Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số phải thực chất, hiệu quả

Tối 25/11, Hội LHPN Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông "Khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số" và Khai mạc Triển lãm "Khát vọng Phát triển" tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Q Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các đại biểu nhấn nút khai trương Triển lãm "Khát vọng Phát triển"

Tối 25/11, Hội LHPN Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông "Khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số" và Khai mạc Triển lãm "Khát vọng Phát triển" tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Q Hoàn Kiếm, Hà Nội).
 

Sự kiện truyền thông "Khát vọng phát triển cho phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số" nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm và vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và của toàn xã hội trong việc thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số; khích lệ, tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số tiếp tục nỗ lực vươn lên vì sự bình đẳng và phát triển bền vững với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số phải thực chất, hiệu quả - Ảnh 1.

Bà Hà Thị Nga (trái), Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tại sự kiện truyền thông "Khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số"

Phát biểu khai mạc sự kiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, là cơ quan được Chính phủ giao chủ trì thực hiện Dự án thành phần số 8 "Bình đẳng giới và các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia "Phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi", thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã khẩn trương thành lập Ban Điều hành Dự án cấp Trung ương; chủ động xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch thực hiện Dự án; tổ chức tập huấn, hỗ trợ Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh trong tham mưu, xây dựng kế hoạch; kịp thời nắm bắt tình hình, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện Dự án.

Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số phải thực chất, hiệu quả - Ảnh 2.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại sự kiện

Ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Trung ương Hội LHPN Việt Nam trong việc ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn triển khai Dự án tới các địa phương và triển khai các hoạt động cụ thể theo yêu cầu của Chương trình. "Để thực hiện Dự án 8, chúng ta cần tiếp tục nhân lên những câu chuyện điển hình về xóa bỏ định kiến giới đối với phụ nữ và trẻ em gái, thực hiện tốt bình đẳng giới tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi", ông Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số phải thực chất, hiệu quả - Ảnh 3.

Ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, phát biểu tại sự kiện

Ông Hầu A Lềnh cho biết, Ủy ban Dân tộc, với vai trò cơ quan chủ trì Chương trình Mục tiêu Quốc gia dân tộc thiểu số & miền núi, sẽ đồng hành phối hợp với Hội LHPN Việt Nam và các cơ quan ban ngành, địa phương trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết với phụ nữ và trẻ em, phải làm sao đưa việc thực hiện đi vào thực chất, hiệu quả.

Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số phải thực chất, hiệu quả - Ảnh 4.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra tọa đàm "Tiếng nói của phụ nữ"

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra tọa đàm "Tiếng nói của phụ nữ". Tọa đàm là những câu chuyện về hành trình chinh phục ước mơ và khát vọng của 5 diễn giả là những gương phụ nữ dân tộc thiểu số điển hình, đại diện cho các chị em dân tộc thiểu số Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, nỗ lực vượt qua định kiến giới, và khẳng định giá trị bằng tài năng, tri thức; lan tỏa tinh thần tích cực trong cộng đồng; góp phần dựng xây quê hương, đất nước…

Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số phải thực chất, hiệu quả - Ảnh 5.

Các đại biểu thăm quan triển lãm "Khát vọng Phát triển"

Triển lãm "Khát vọng Phát triển" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực hiện cũng đã khai mạc vào tối 25/11 và sẽ được trưng bày tới ngày 9/12/2022. Triển lãm gồm 3 chủ đề trưng bày: "Rào cản cuộc sống"; "Sự thay đổi và điều mong đợi"; "Vì một niềm hạnh phúc trọn vẹn" với những câu chuyện về việc nhà, sinh kế, về những vấn đề xã hội như: tảo hôn; tục "nối dây", gánh nặng kép trong gia đình mẫu hệ…

 
 

https://phunuvietnam.vn/

Tin cùng chuyên mục