Hội LHPN Việt Nam và CARD MRI (Philippines) hợp tác, phát triển về tài chính vi mô

Ngày 6/10, bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đã tiếp lãnh đạo Công ty tài chính vi mô và phát triển xã hội CARD MRI (Philippines) đến thăm và làm việc tại TƯ Hội LHPN Việt Nam.

Được biết, từ những bước xây dựng nền móng ban đầu, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương (TYM) - Hội LHPN Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ tận tình của CARD MRI.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trần Lan Phương vui mừng chia sẻ, đến nay, tổng tài sản của TYM đạt hơn 2.700 tỷ đồng, tương đương 1,3 tỷ USD; dư hơn 2.400 tỷ đồng, tương đương 1,2 tỷ USD. TYM là một trong những đơn vị tín dụng tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Hiện TYM có 21 chi nhánh ở 13 tỉnh, thành phố trong cả nước. TYM hoạt động với phương châm "làm đến đâu chắc đến đó, mở rộng đến đâu hiệu quả đến đó".

"Có được những thành tựu như ngày hôm nay là nhờ mô hình và hoạt động của TYM rất phù hợp với tình hình tài chính vi mô tại Việt Nam. Mô hình này CARD MRI đã hỗ trợ TYM rất nhiều để xây dựng được", Phó Chủ tịch Trần Lan Phương trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của CARD MRI dành cho TYM trong thời gian qua.

Hội LHPN Việt Nam và CARD MRI (Philippines) hợp tác, phát triển về tài chính vi mô - Ảnh 1.

Bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo CARD MRI

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương cho biết, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã xác định, việc hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội. Vì thế, ngoài TYM, Hội LHPN Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình tài chính khác để hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế như: phối hợp với một số ngân hàng lớn thực hiện những hoạt động uỷ thác tín dụng; thực hiện Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp do Chính phủ giao phó.

Thông qua những hoạt động này, các cấp Hội phụ nữ đã hỗ trợ được nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ; thành lập những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ…

Tiến sĩ Jaime Aristotle B. Alip, người sáng lập và Chủ tịch danh dự CARD MRI (Philippines), chia sẻ, CARD MRI là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính vi mô và phát triển xã hội nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của phụ nữ và gia đình gặp khó khăn về kinh tế và xã hội, hướng tới xây dựng đất nước. Tiến sĩ Jaime Aristotle B. Alip rất ấn tượng trước những hoạt động và thành tựu mà Hội LHPN Việt Nam và TYM đã đạt được trong thời gian qua.

Tiến sĩ Jaime Aristotle B. Alip đã đề xuất 3 nội dung mà hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới, đó là: CARD MRI sẽ hỗ trợ TYM trong việc chuyển đổi kỹ thuật số; CARD MRI và Hội LHPN Việt Nam sẽ cùng nhau trao đổi kinh nghiệp đào tạo giữa 2 học viện của 2 bên; trao đổi kinh nghiệm về hoạt động bảo hiểm vi mô.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương nhất trí với những đề nghị của Tiến sĩ Jaime Aristotle B. Alip và đã phân công trực tiếp các ban để xây dựng kế hoạch hợp tác triển khai sớm nhất.

Phó Chủ tịch Trần Lan Phương và Tiến sĩ Jaime Aristotle B. Alip tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm nhất định mà hai tổ chức đang có, sự phối hợp sắp tới sẽ đem lại nhiều hiệu quả cho cả hai tổ chức.

https://phunuvietnam.vn/

Tin cùng chuyên mục