Các cấp Hội LHPN cả nước đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Thiết thực kỷ niệm 92 năm thành lập Hội, các cấp Hội LHPN cả nước đang có nhiều hoạt động nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức.
 
 Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang tổ chức thành công Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” cấp tỉnh năm 2022

Tuyên Quang: Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” cấp tỉnh năm 2022

Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức thành công Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” cấp tỉnh năm 2022. Tham gia Hội thi có 08 thí sinh xuất sắc là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở được lựa chọn từ Hội thi cấp huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc tham dự Hội thi.

Các thí sinh đã trải qua 03 phần thi: Nghiệp vụ công tác Hội, Xử lý tình huống và Năng khiếu. Hội thi là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, giúp cán bộ Hội LHPN cơ sở có nhận thức đúng đắn về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội, nắm được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Điều lệ Hội LHPN Việt Nam và các nghị quyết, quy định của tổ chức Hội.

Hội thi là dịp để các Chủ tịch, Phó Chủ tịch phụ nữ cấp cơ sở khẳng định bản lĩnh, kỹ năng trong công tác vận động quần chúng của bản thân mình; là cơ hội để các chị giao lưu, học hỏi, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế qua quá trình công tác Hội và phong trào phụ nữ của địa phương, đơn vị. Đây cũng là dịp để Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh ghi nhận, biểu dương, cỗ vũ động viên và tôn vinh những thành tích, sự đóng góp của các chị đối với tổ chức Hội cùng với cơ sở và tỉnh xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Ban tổ chức trao giải tại cuộc thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho chị Âu Thị Hường, Phó Chỉ tịch Hội LHPN xã Tân Thành, huyện Hàm Yên; 02 giải nhì cho chị Nguyễn Thị Minh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN xã Lang Quán, huyện Yên Sơn; Nông Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Quang, huyện Lâm Bình .

- Hoà Bình: Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Hội thi do Hội LHPN xã Thạch Yên, huyện Cao Phong tổ chức với sự tham gia của 12 chi hội cơ.

Hội thi là dịp để tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết đến với đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; tạo không khí phấn khởi, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ góp phần thực phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng thời là dịp để hội viên phụ nữ được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm gửi gắm các thông điệp, nét đẹp truyền thống của cán bộ viên phụ nữVới sự chuẩn bị công phu, có đầu tư về cả nội dung lẫn hình thức trình bày, có tính sáng tạo trong các phần thi năng khiếu, lồng ghép nội dung Nghị quyết và hoạt động Hội vào các tiết mục đã được các đội thể hiện tại hội thi.  

Nhiều vấn đề mới liên quan đến công tác Hội, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, trách nhiệm, nghĩa vụ của hội viên, phụ nữ được đặt ra qua các câu hỏi xử lý tình huống, từ đó giúp các đội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền miệng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tìm ra những phương pháp truyền đạt hữu hiệu để đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và Nghị quyết Đại Hội phụ nữ các cấp đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất và sâu rộng nhất; khẳng định ý chí, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam.

- Sơn La: Tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi

Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi tại sân Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi 

Hoạt động nhằm thực hiện và triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030; phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với xây dựng Người phụ nữ Sơn La “Đoàn kết, nhân ái, thân thiện, sáng tạo, khát vọng vươn lên”; Tích cực chăm sóc sức khoẻ thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, có lối sống lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xây dựng bản thân có sức khoẻ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022), 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2022). 

 
Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang, Hoà Bình, Dương Thuý

Tin cùng chuyên mục