Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Hành trình khẳng định vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số không ít chông gai nhưng đầy hạnh phúc

"Hành trình khẳng định vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số là một hành trình lâu dài và bền bỉ, không ít chông gai nhưng cũng là hành trình của niềm tin, hạnh phúc, của khát vọng", Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại sự kiện. Ảnh: M.Trang

"Hành trình khẳng định vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số là một hành trình lâu dài và bền bỉ, không ít chông gai nhưng cũng là hành trình của niềm tin, hạnh phúc, của khát vọng", Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.
 

Tối 25/11/2022, Hội LHPN Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông "Khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số" và Khai mạc Triển lãm "Khát vọng Phát triển" tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phát biểu khai mạc sự kiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh, 3 Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được triển khai đã tác động đa chiều, nâng cao đời sống mọi mặt của người dân. Trong đó có Dự án 8 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi dành riêng để tập trung "thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em".

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Hành trình khẳng định vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số không ít chông gai nhưng đầy hạnh phúc - Ảnh 1.

Sự kiện có sự tham dự của một số phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu. Ảnh: Tuấn Dũng

"Nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách cụ thể tạo điều kiện để phụ nữ phát huy khả năng, sự đóng góp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có phụ nữ các dân tộc thiểu số. Hành trình khẳng định vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số là một hành trình lâu dài và bền bỉ, không ít chông gai nhưng cũng là hành trình của niềm tin, hạnh phúc, của khát vọng", Chủ tịch Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Thị Nga cho biết, trong thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã có cơ hội gặp gỡ nhiều chị em phụ nữ dân tộc thiểu số. Họ là những cán bộ thôn, bản, những cô giáo vùng cao, y bác sĩ, những người nông dân, nữ doanh nhân, giám đốc hợp tác xã, chủ trang trại… Ở lĩnh vực nào, chị em cũng đều luôn nỗ lực vươn lên vượt khó, làm chủ cuộc sống. 

Cùng với các lực lượng phụ nữ Việt Nam, phụ nữ các dân tộc thiểu số luôn sáng lên niềm tin và khát vọng vào một tương lai tốt đẹp. Các chị đang tiếp tục tô thắm thêm truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc anh em, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Hành trình khẳng định vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số không ít chông gai nhưng đầy hạnh phúc - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Với vai trò là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, những năm qua, Hội LHPN Việt Nam luôn đồng hành cùng các lực lượng phụ nữ, nhất là phụ nữ ở địa bàn khó khăn, phụ nữ dân tộc thiểu số, miền núi. Nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động thiết thực đã được phát động và thực hiện hiệu quả như chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", các đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội…

Chủ tịch Hà Thị Nga cho biết, là cơ quan được Chính phủ giao chủ trì thực hiện Dự án thành phần số 8 thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia "Phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi", thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã khẩn trương thành lập Ban Điều hành Dự án cấp Trung ương; chủ động xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch thực hiện Dự án; tổ chức tập huấn, hỗ trợ Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh trong tham mưu, xây dựng kế hoạch; kịp thời nắm bắt tình hình, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện Dự án.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Hành trình khẳng định vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số không ít chông gai nhưng đầy hạnh phúc - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Chủ tịch Hà Thị Nga cho rằng, sự kiện truyền thông "Khát vọng phát triển cho phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số" nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm và vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và của toàn xã hội trong việc thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số; khích lệ, tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số tiếp tục nỗ lực vươn lên vì sự bình đẳng và phát triển bền vững với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau"

"Hội LHN Việt Nam xin cam kết sẽ luôn nỗ lực thực hiện tốt vai trò thúc đẩy quyền, trao cơ hội cho phụ nữ, trẻ em trong hành trình thực hiện khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc", Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.

https://phunuvietnam.vn/

Tin cùng chuyên mục