Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Cuba kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam

Trong không khí thân mật ấm áp, ngày 26/5, TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức buổi chia tay Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Cuba sau chuyến công tác dài ngày tại Việt Nam.
 Lãnh đạo cùng các đại biểu Hội LHPN Việt Nam và Cuba chụp hình lưu niệm

Tham dự có: Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng thư ký Hội LHPN Cuba Teresa Amarelle; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương, cùng đại diện lãnh đạo các ban/đơn vị thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam và Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Cuba.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Hội LHPN Cuba một lần nữa khẳng định sự khăng khít trong mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba suốt 60 năm qua. Trải qua những ngày làm việc và trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội phụ nữ giữa hai nước, Hội LHPN Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc thúc đẩy phụ nữ tham chính và tham gia nghiên cứu khoa học.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại chương trình

Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng thư ký Hội LHPN Cuba Teresa Amarelle xúc động trước tình cảm của phụ nữ và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn

"Việt Nam đặc biệt ngưỡng mộ với tỷ lệ cao các nữ nghị sĩ và nữ nhà khoa học đang miệt mài đóng góp cho sự phát triển của Cuba. Đó là sự thúc đẩy mạnh mẽ cho công tác bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ", Chủ tịch Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Đáp lại tình cảm của phía Việt Nam, bà Teresa Amarelle bày tỏ sự xúc động khi được đón tiếp nồng hậu trong suốt thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam. "Chúng tôi được sống trong tình cảm của tình đồng chí, của những người chị em, học hỏi từ các bạn những mô hình rất thiết thực trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và những người phụ nữ phải chịu bạo lực gia đình", bà Teresa Amarelle nhấn mạnh.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tặng báo Phụ nữ Việt Nam cho Uỷ viên Bộ Chính trị, Tổng thư ký Hội LHPN Cuba Teresa Amarelle


Lãnh đạo cùng các đại biểu Hội LHPN Việt Nam và Cuba tại chương trình

Trong thời gian tới, Tổng thư ký Hội LHPN Cuba mong muốn Hội LHPN hai nước sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác để thắt chặt hơn nữa tình cảm quan hệ song phương giữa phụ nữ Việt Nam và Cuba vì mục tiêu nâng cao quyền năng cho phụ nữ, qua đó làm sâu sắc hơn tình cảm ngoại giao giữa hai dân tộc.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục