Thực hiện tốt 2 Đề án 938, 939 của Chính phủ hỗ trợ phụ nữ hiện thực hóa mong ước của bản thân, khơi dậy tiềm năng sẵn có

Sáng 30/9, TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án của Chính phủ giai đoạn 2017 - 2022 là: Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Hội nghị

Sáng 30/9, TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án của Chính phủ giai đoạn 2017 - 2022 là: Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”.

Tháng 6/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 938/QĐ-TTg phê duyệt đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027" (gọi tắt là Đề án 938) và Quyết định số 939/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025" (gọi tắt là Đề án 939) với mục tiêu nhằm hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng để tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ.

Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, các cấp Hội LHPN đã phối hợp với các cấp, các ngành triển khai sâu rộng Đề án 938, 939 gắn với các chủ đề đa dạng nhằm kêu gọi, động viên đông đảo các chị em phụ nữ tham gia. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hội nghị sơ kết Đề án 938, Đề án 939 do Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhằm đánh giá kết quả triển khai hai Đề án giai đoạn 2017-2021, bàn các giải pháp tiếp tục thúc đẩy việc thực hiện hiệu quả hai Đề án trong thời gian tới, đồng thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện hai Đề án.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội Trung ương, Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương; lãnh đạo UBND, Hội Liên hiệp Phụ nữ 63 tỉnh, thành phố, các chuyên gia và các điển hình tiêu biểu trong thực hiện các Đề án, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, điểm lại những kết quả nổi bật trong triển khai, thực hiện hai Đề án 938, Đề án 939: "Với những nỗ lực, sự nghiêm túc trong triển khai của các cấp Hội, sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ và các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự chung tay phối hợp của các cơ quan, các tổ chức, sau 5 năm thực hiện, các chỉ tiêu của giai đoạn 1 cơ bản đều đã đạt và vượt so với kế hoạch, các nhiệm vụ của đề án được thực hiện có hiệu quả thiết thực; khẳng định tính đúng đắn, phù hợp của đề án, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ và yêu cầu thực tiễn. Việc thực hiện các Đề án đã thúc đẩy, vận động cộng đồng chung tay hỗ trợ phụ nữ và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em, nâng cao vai trò tham gia quản lý Nhà nước của các cấp Hội phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước, đặc biệt trong bối cảnh chịu tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh.

Hội nghị cũng là dịp để Ban Điều hành Đề án các cấp nghiêm túc nhìn nhận những điểm còn hạn chế, từ đó có giải pháp định hướng cho giai đoạn tiếp theo, góp phần đảm an toàn, nâng cao quyền năng kinh tế, đem lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em nói riêng và xã hội nói chung".

"Khát vọng phát triển đất nước" là cụm từ được đề cập đến nhiều lần trong Văn kiện Đại hội lần thứ 13 của Đảng, trong đó chắc chắn bao hàm khát vọng vươn lên của các lực lượng phụ nữ Việt Nam. Việc thực hiện tốt hai Đề án 938 và 939 của Chính phủ sẽ góp phần quan trọng hỗ trợ phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước hiện thực hóa những mong ước của bản thân, khơi dậy tiềm năng sẵn có trong mỗi phụ nữ, mỗi người dân hướng tới sự phát triển hài hòa kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng đất nước Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc", Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga khẳng định.

 

Thực hiện tốt 2 Đề án 938, 939 của Chính phủ hỗ trợ phụ nữ hiện thực hóa mong ước của bản thân, khơi dậy tiềm năng sẵn có  - Ảnh 2.

Các đại biểu thăm quan triển lãm tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Hội LHPN Việt Nam biểu dương tôn vinh 70 tập thể và 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 938; 71 tập thể và 73 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 939.

Trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết 05 năm sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Tọa đàm "Khó khăn, thách thức và giải pháp triển khai hiệu quả Đề án 939 giai đoạn 2022-2025"; Triển lãm trưng bày hoạt động, thành tựu Hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội (Đề án 938) và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2021 (Đề án 939); Trưng bày giới thiệu sách đề án 938, 939; Tham quan mô hình "Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em" tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

https://phunuvietnam.vn/

Tin cùng chuyên mục