Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hùng Mỹ lần thứ XX nhiệm kỳ 2021- 2026

Ngày 28/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hùng Mỹ đã tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021- 2026. Dự đại hội có các đồng chí: Vương Thúy Hằng, Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; Lê Thị Thanh Tâm, Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại biểu cơ quan phụ trách xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN qua các thời kỳ; các cơ quan, đơn vị trường học, trạm y tế, doanh nghiệp và 76 đại biểu chính thức đại diện cho 999 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã.
 

Đại biểu dự Hội Liên hiệp phụ nữ xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN xã Hùng Mỹ đã xây dựng và triển khai các chương trình hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội của địa phương. Đặc biệt là thực hiện phong trào hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Hội LHPN xã đã chủ động tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên như tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, dạy nghề; tín chấp với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT với dư nợ trên 14 tỷ đồng cho 336 lượt hội viên vay phát triển kinh tế. Đến nay toàn xã đã có 143 mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ cho thu nhập từ 50 triệu đồng/năm trở lên. Trong đó có 25 mô hình cho thu nhập từ 80 triệu đồng/năm trở lên. Thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hùng Mỹ đã tích cực tham gia lắp ghép cấu kiện bê tông đúc sẵn được 1.226 ngày công. Các chi hội chủ động đăng ký các đoạn đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp, các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, làm gạch sinh thái, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa được duy trì đều đặn và có hiệu quả. Công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Hội vững mạnh được Hội LHPN xã xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Trong nhiệm kỳ, đã giới thiệu được 24 quần chúng ưu tú cho Đảng, đạt 83,3% Nghị quyết.... Với những thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã đã có 02 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “vì sự phát triển Phụ nữ Việt Nam”, 01 cá nhân và tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, 14 tập thể và 41 cá nhân được chính quyền và Hội LHPN các cấp tặng giấy khen.

Đại biểu nhất trí thông qua nghị quyết.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội LHPN xã  Hùng Mỹ phấn đấu: 100% cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện phong trào thi đua và cuộc vận động; 95% hội viên phụ nữ được cung cấp kiến thức, kỹ năng về mọi mặt; 100% cán bộ hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động; hàng năm 90% hội viên phụ nữ được cung cấp kiến thức, kỹ năng về xây dựng cuộc sống gia đình trong ứng xử, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc; 90% hội viên được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, mỗi chi hội giúp đỡ 01 hộ hội viên thoát nghèo/năm; hàng năm mỗi chi hội vận động các gia đình hội viên xây dựng ít nhất 1 mô hình làm kinh tế giỏi có mức thu nhập đạt từ 80-100 triệu đồng trở lên/năm, hàng năm giới thiệu ít nhất 08 quần chúng ưu tú cho Đảng…

Ban Chấp hành Hội LHPN xã khóa XX chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội LHPN xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Chiêm Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Cổng TTĐT huyện Chiêm Hóa

Tin cùng chuyên mục