Đại hội phụ nữ cấp huyện: Thể hiện rõ quyết tâm đổi mới hoạt động

Đến ngày 27-8-2021, 9/9 Hội LHPN cấp huyện và đơn vị trực thuộc Hội LHPN tỉnh đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo kế hoạch đề ra. Với sự chỉ đạo sát sao, chặt chẽ, đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện và đơn vị trực thuộc Hội LHPN tỉnh đều thành công tốt đẹp, và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
 

Xác định rõ nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới

Đồng chí Phạm Thị Thúy Hà, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhìn nhận, cái được đầu tiên đó là báo cáo chính trị tại các đại hội đều có sự chuẩn bị công phu, có tính khái quát cao, bố cục chặt chẽ, ngắn gọn, nêu bật được những kết quả phong trào phụ nữ và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ tới sát với thực tế của địa phương, đơn vị. Điểm nhấn của Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp huyện nhiệm kỳ này đã mở ra những hứa hẹn, triển vọng mới trong công tác Hội, nhất là thể hiện rõ quyết tâm đổi mới hoạt động của Hội LHPN cấp huyện và các đơn vị trực thuộc. Các báo cáo chính trị cũng đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu của Hội trong nhiệm kỳ tới. Qua đó, thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành và quần chúng nhân dân đối với công tác phụ nữ.

Báo cáo chính trị trình tại Đại hội của Hội LHPN huyện Hàm Yên được Hội LHPN tỉnh đánh giá cao ở tính cụ thể, sát thực. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Ngoan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hàm Yên cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI xác định phấn đấu đến năm 2025 đạt huyện chuẩn nông thôn mới. Do vậy, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội đã xác định các nhóm giải pháp cụ thể để cùng với cấp ủy, chính quyền huyện tập trung mục tiêu này. Hội đã đề ra 2 khâu đột phá là: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và đồng hành xây dựng chi hội, tổ phụ nữ vững mạnh. Hội cũng xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm là: Hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả. Bên cạnh đó, Hội cũng xác định 9 chỉ tiêu chủ yếu. Hàng năm Hội trực tiếp giúp đỡ ít nhất 36 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo; mỗi cơ sở Hội vận động, hỗ trợ thêm 5 hộ gia đình đạt tiêu chí “gia đình 5 không, 3 sạch”; đến cuối nhiệm kỳ xây dựng được 18 tuyến đường hoa, cây xanh kiểu mẫu có chiều dài tối thiểu 800 m/tuyến gắn với mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”. Qua đó, góp phần phát triển Hàm Yên toàn diện, bền vững, đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ Công an tỉnh.

Nhân sự đảm bảo và cao hơn so với tiêu chuẩn

Quy trình chuẩn bị nhân sự đại hội được Hội LHPN các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc được thực hiện đầy đủ, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình 5 bước theo hướng dẫn của Hội cấp trên và cấp ủy địa phương. 100% cơ sở Hội đã tiến hành bầu cử BCH, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt bằng hình thức biểu quyết giơ tay. Kết quả, đã bầu được 175 chị tham gia Ủy viên BCH, 33 chị vào Ủy viên Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Có 9/9 chị Chủ tịch, 8 chị tái cử Phó Chủ tịch, 2 chị Phó Chủ tịch bầu mới thuộc Hội LHPN huyện Sơn Dương và Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

Nhân sự BCH, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt được Hội LHPN tỉnh đánh giá đảm bảo đúng, đủ tiêu chuẩn chức danh, số lượng, cơ cấu lĩnh vực, dân tộc, độ tuổi theo hướng trẻ hóa, đảm bảo tính kế thừa phát triển. Trong đó, tỷ lệ trẻ dưới 40 tuổi chiếm 51,4%. Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phạm Thị Thúy Hà cũng đánh giá, so với nhiệm kỳ trước, về trình độ thì nhân sự của Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp huyện nhiệm kỳ này, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch cấp huyện không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn là có trình độ đại học chuyên môn và trình độ trung cấp lý luận chính trị mà có 7/9 chức danh chủ tịch, 3/10 chức danh phó chủ tịch có trình độ cao cấp lý luận chính trị, tức là cao hơn so với tiêu chuẩn của Trung ương Hội đã hướng dẫn.

Các tiêu chuẩn về nhân sự đảm bảo và cao hơn so với quy định nhiệm kỳ này cho thấy, chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt của Hội LHPN cấp huyện và các đơn vị trực thuộc được nâng lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới.

Công tác hậu cần chu đáo

Công tác hậu cần chuẩn bị cho đại hội bảo đảm chu đáo về mọi mặt từ trang trí khánh tiết đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Các cơ sở Hội thực hiện giảm tối đa số lượng khách mời, số lượng đại biểu không quá 200 người. Các đại biểu đến dự đều được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào đại hội. Công tác tuyên truyền về đại hội được các Hội tuyên truyền sâu rộng đảm bảo theo đúng hướng dẫn. Đặc biệt, các tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội thông qua trang Fanpage của Hội mình và thông qua việc xây dựng 192 công trình, phần việc cụ thể của các cơ sở Hội chào mừng đại hội. Qua đó, đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong hội viên phụ nữ.

Chị Phan Thị Thủy Cúc, đại biểu Hội LHPN xã Lưỡng Vượng dự Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Tuyên Quang khóa XX cho biết: “Đại hội Phụ nữ cấp thành phố diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Đại hội dù không tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng, không tổ chức liên hoan sau Đại hội nhưng trước đó chúng tôi đều đã đăng ký, tổ chức triển khai và tham gia thực hiện các công trình, việc làm thiết thực như: Lao động vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải và phòng, chống rác thải nhựa; giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo trong phòng, chống dịch Covid-19… Do vậy, đã tạo được không khí sôi nổi thi đua chào mừng đại hội cả trước, trong và sau đại hội”.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phạm Thị Thúy Hà khẳng định, việc tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp huyện thành công thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ. Thành công của Đại hội Phụ nữ cấp huyện là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 10-2021.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục