Thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XIX

Chiều 25-6, các ban của HĐND tỉnh đã họp thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XIX.
 

Dự họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

Các đại biểu dự họp.

Phiên họp đã tiến hành thẩm tra báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2022. Qua thẩm tra, các đại biểu cơ bản đồng tình, thống nhất cao với báo cáo của của UBND tỉnh. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, sự điều hành tập trung, linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh, kinh tế của tỉnh duy trì ổn định và phát triển, đạt được tốc độ tăng trưởng khá, đứng thứ 3/11 tỉnh miền núi phía Bắc và đứng 20/63 tỉnh, thành phố; nhiều ngành, lĩnh vực quan trọng tiếp tục được duy trì, ổn định. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản và giá trị sản xuất công nghiệp đạt kế hoạch đề ra; du lịch, dịch vụ hoạt động trở lại và có nhiều khởi sắc. Các công trình, dự án quan trọng của tỉnh được đẩy nhanh tiến độ đầu tư. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội được đẩy mạnh thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở ngành liên quan đã trao đổi làm rõ một số hạn chế trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra như: Việc triển khai các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và đề án của UBND tỉnh chưa được các cấp, các ngành quan tâm tập trung thực hiện quyết liệt. Tiến độ lập một số quy hoạch của tỉnh, công tác lập quy hoạch đô thị và chỉnh trang đô thị còn chậm so với yêu cầu; một số sản phẩm công nghiệp chưa đạt kế hoạch; giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp so với kế hoạch; công tác quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực có mặt chưa tốt; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và cơ sở vật chất của một số trạm y tế xã ở một số nơi còn hạn chế; công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong giải quyết công việc chưa được chặt chẽ và hiệu quả; việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp có lúc chưa kịp thời; thực hiện chuyển đổi số còn chậm so với kế hoạch đề ra...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung yêu cầu báo cáo của UBND tỉnh trình tại kỳ họp cần phải cụ thể, rõ ràng hơn nữa. Cùng với đó, phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được cũng như chỉ rõ được những nguyên nhân của các hạn chế. Đồng chí đề nghị, UBND tỉnh và các các đơn vị liên quan cần tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh để bổ sung, hoàn thiện báo cáo trình kỳ họp. Từ đó, các ban của HĐND tỉnh hoàn thiện báo cáo thẩm tra trên từng lĩnh vực. Thông qua đó, kỳ họp sẽ có phiên thảo luận tình hình kinh tế - xã hội đảm bảo chất lượng, các đại biểu HĐND tỉnh có những căn cứ để phát biểu thảo luận, cùng tìm ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, khắc phục tồn tại, hạn chế, tập trung thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục