Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến một số chủ trương quan trọng

Chiều 17-7, Thường trực Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến một số chủ trương quan trọng. Dự họp có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh.
 

Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về chủ trương đầu tư phục dựng di tích đền Bản Ba, xã Trung Hà (Chiêm Hóa); chủ trương thực hiện kế hoạch hỗ trợ nhân lực y tế để phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh; kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19; thu hồi giấy phép thai thác khoáng sản đối với hoạt động khai thác mỏ quặng sắt Liên Thắng, xã Quyết Thắng (Sơn Dương) của Chi nhánh Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên-Mỏ sắt và cán thép Tuyên Quang; kế hoạch tổ chức tổng kết Nghị quyết số 26-NQ/TW của BCH Trung ương (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; lựa chọn mẫu phác thảo công trình Tượng đài Lý Tự Trọng; quy hoạch chi tiết và tổng mặt bằng xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, hiện thành phố Hồ Chí Minh đang rất khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, do đó, Tuyên Quang và cả nước sẵn sàng vì thành phố Hồ Chí Minh để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đồng chí đề nghị cử từ 35 đến 40 cán bộ, y, bác sỹ của tỉnh hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh. Ngành Y tế tỉnh phải giữ mối liên hệ chặt chẽ với cán bộ được cử đi hỗ trợ để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

Thường trực Tỉnh ủy nghe đơn vị tư vấn phác thảo công trình Tượng đài Lý Tự Trọng.

Đối với tiêm vắc xin phòng Covid-19, tỉnh được phân bổ 26 nghìn liều, ngành Y tế phải quan tâm đến lực lượng tuyến đầu, các khu công nghiệp, các chợ, giáo viên, người dân ở khu vực thị trấn, thị tứ. Thường trực Tỉnh ủy nhất trí thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đối với hoạt động khai thác mỏ quặng sắt Liên Thắng, xã Quyết Thắng (Sơn Dương) của Chi nhánh Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên-Mỏ sắt và cán thép Tuyên Quang, việc thu hồi phải tiến hành chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cho rằng, việc tổng kết Nghị quyết 26 phải tạo ra được động lực lớn cho phát triển khu vực nông thôn trong thời gian tới, nâng cao trình độ cho người nông dân.

Đối với lựa chọn mẫu phác thảo công trình Tượng đài Lý Tự Trọng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh, các ngành cho rằng, cần phải lựa chọn mẫu phù hợp nhất, nói lên được khí phách của người Anh hùng đã hy sinh ở tuổi thanh xuân vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Đơn vi tư vấn báo cáo Quy hoạch chi tiết và tổng thể mặt bằng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại cuộc họp, các ý kiến cũng thống nhất cho rằng, triển khai xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải đảm bảo 2 yếu tố khám, chữa bệnh và nghỉ dưỡng cho người dân. Đây là công trình lớn, có ý nghĩa quan trọng, do đó phải đảm bảo chất lượng tốt nhất, tạo sự hài lòng cao nhất đối người bệnh và nhân dân…

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục