Tọa đàm chuyển đổi số trong cơ quan, doanh nghiệp - thực trạng và giải pháp

Kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022), sáng 1-10, tại Hội trường Ủy ban MTTQ tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Tọa đàm chuyển đổi số trong cơ quan, doanh nghiệp - thực trạng và giải pháp.
 

Dự và chủ trì có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đồng chủ trì tọa đàm có đồng chí Trần Việt Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối. Tham gia có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng phát biểu kết luận Tọa đàm

Xác định “Chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược quan trọng của hệ thống chính trị và toàn xã hội”, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 48-NQ/TU ngày 15/11/2021; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 12/4/2022 về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 48-NQ/TU của Tỉnh ủy, trong đó xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp để góp phần thực hiện các mục tiêu của Tỉnh đã đề ra; lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Bên cạnh kết quả đạt được, một số cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên chưa nhận thức đầy đủ về tính tất yếu, sự cần thiết và lợi ích của chuyển đổi số trong thời kỳ 4.0, trong cạnh tranh và trong điều kiện dịch bệnh Covid-19; chưa xây dựng kế hoạch, lộ trình để tiến hành chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của đơn vị, doanh nghiệp...

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất kinh doanh năm 2021 – 2022.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng nhấn mạnh, các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cần nhận thức về tính tất yếu, sự cần thiết, lợi ích thiết thực cả trước mắt và lâu dài của chuyển đổi số. Chuyển đổi số là vấn đề mới, vấn đề khó, vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức đòi hỏi quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của cấp ủy, người đứng đầu và cả hệ thống chính trị. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp căn cứ tình hình thực tế, cần nhanh chóng tiếp cận với chuyển đổi số để đổi mới phương thức hoạt động điều hành, điều chỉnh mô hình, chuyển dần các hoạt động sản xuất, kinh doanh truyền thống sang các phương thức dựa trên các nền tảng số để từng bước thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình; chú trọng đầu tư trang thiết bị, các nền tảng cần có để hỗ trợ việc chuyển đổi số; thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn kỹ năng sử dụng các ứng dụng công nghệ số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Các cấp ủy, người đứng đầu thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số... phấn đấu đến năm 2025, Tuyên Quang thuộc nhóm các tỉnh xếp loại khá trong cả nước về chỉ số xếp hạng chuyển đổi số.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất kinh doanh năm 2021 – 2022.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục