Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh gặp mặt thiếu nhi "Dũng sĩ nghìn việc tốt" của tỉnh

Chiều 16-3, tại Hà Nội), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội gặp mặt thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, hoạt động đội và phong trào "Nghìn việc tốt" của tỉnh Tuyên Quang.
 

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội

tặng thiếu nhi Tuyên Quang bức ảnh Bác Hồ.

Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn và 60 thiếu nhi "Dũng sĩ nghìn việc tốt" đại diện cho hơn 138 nghìn thiếu nhi toàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh và thành tích của đại biểu "Dũng sĩ nghìn việc tốt" tỉnh Tuyên Quang. Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn 277 liên đội trên địa bàn toàn tỉnh triển khai xây dựng mô hình “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ”. Mô hình đã thu hút 100% đội viên, thiếu nhi tham gia với nhiều hình thức như: Thu gom vỏ lon, chai nhựa, sách báo, giấy không sử dụng… Lượng sản phẩm thu gom của đội viên bán lấy kinh phí hỗ trợ đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại trường, ủng hộ xây dựng 31 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" cấp huyện, tỉnh và tái sử dụng để xây dựng các mô hình sáng tạo bảo vệ môi trường tại nhà trường như làm bồn hoa, khuôn viên cây cảnh…Phong trào "Nghìn việc tốt" được triển khai thực hiện sâu rộng, có sức lan toả và thu hút nhiều thiếu nhi tham gia.

Đoàn Tuyên Quang tặng đồng chí Nguyễn Đắc Vinh bức tranh đình Hồng Thái.

Tại buổi gặp mặt, các em thiếu nhi đã có những chia sẻ về tâm tư, nguyện vọng đến các đồng chí đại biểu về việc học tập, ước mơ trong tương lai của mình.

Các em thiếu nhi huyện Lâm Bình biểu diễn hát Then tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội đã biểu dương những kết quả mà thiếu nhi Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các em thiếu nhi tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, lựa chọn những công việc phù hợp với sức của mình, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và hoàn thành những ước mơ trong tương lai.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục