Công bố điểm sàn trước khi kết thúc đăng ký nguyện vọng ít nhất 10 ngày

Thời điểm này, để phục vụ cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước đã và đang công bố ngưỡng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Việc này nhằm hỗ trợ thí sinh trong việc lựa chọn, quyết định nguyện vọng xét tuyển để đăng ký lên hệ thống.

 

Thí sinh tìm hiểu thông tin đăng ký xét tuyển đại học năm 2022 tại Hà Nội. 

Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các cơ sở giáo dục đại học cần xác định và công bố ngưỡng đầu vào cho các ngành, nhóm ngành và phương thức tuyển sinh trước thời gian kết thúc đăng ký dự tuyển ít nhất 10 ngày. 

Hiện nay, các thí sinh đang trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, hạn cuối đến 17h ngày 20-8-2022. Tất cả thí sinh đều phải đăng ký theo hình thức trực tuyến bằng cách đăng nhập vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, địa chỉ https://xacthuc.dichvucong.gov.vn

Riêng với nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, ngày 29-7-2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố ngưỡng đầu vào cho hai nhóm ngành này. Theo đó, ngưỡng đầu vào nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19,0 điểm; với trình độ cao đẳng là 17,0 điểm. Còn với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, trình độ đại học là từ 19,0 đến 22,0 điểm, tùy từng ngành. 

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục