Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 (1/10 đến 7/10), Báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm cuối tuần với chủ đề Chìa khóa hội nhập. Với nhiều bài viết chuyên sâu, ấn phẩm gửi đến bạn đọc thông điệp về việc đẩy mạnh phong trào học tập, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời.
 

Mở đầu ấn phẩm đặc biệt này là bài viết của tác giả Thái An với tiêu đề: Thích ứng để phát triển (trang 2). Bài viết nêu tấm gương tiêu biểu về sự học ở nước ta như Mạc Đĩnh Chi, Lương Thế Vinh, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Hiền…, và đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó còn là chuyện một kỹ sư người Nhật nghỉ hưu vẫn đi học tiếng Anh và trở thành tình nguyện viên Thế vận hội Olympic năm 2020. Từ đó tác giả khẳng định: Việc học tập suốt đời đã mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người học, và quan trọng là đóng góp để có xã hội tốt đẹp hơn. Trong thời đại 4.0, việc học cũng cần bắt nhịp với xu thế mới, đúng như chủ đề của tuần lễ học tập suốt đời: "Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19".

Đồng quan điểm với nhà báo Thái An, nhà báo Đức Anh khẳng định vai trò của việc học tập suốt đời qua bài viết: Sự học không điểm dừng (trang 3). Tác giả phân tích: Khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, một cách thức học tập mới ra đời, đầy lùi mọi quan niệm về cách học truyền thống như trước đây, đó là học trực tuyến (online). Hình thức này không chỉ sử dụng cho các lớp học phổ thông hay học chuyên nghiệp mà đã được các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành thực hiện bằng các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn... Hiện nay, ứng dụng các nền tảng khoa học kỹ thuật về chuyển đổi số để học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập là yêu cầu tất yếu. Chuyển đổi số đang và sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho tất cả mọi người khi tiệm cận với tri thức.

 Xoay quanh chủ đề về sự học, ấn phẩm có các bài viết đáng chú ý sau:

- Chìa khóa hội nhập của Huy Hoàng (trang 2+3).

- Dòng họ hiếu học ở Mỹ Bằng của Thùy Lê (trang 4).

- Lấy tự học làm cốt của Thủy Châu (trang 5)

- Quan niệm học qua ca dao, tục ngữ, tác giả Giang Lam (trang 6)

Chuyên mục Tác giả - Tác phẩm giới thiệu gương mặt nhà giáo Trần Quốc Cừ qua phóng sự Những trang viết cuộc đời của Quang Hòa (trang 7).

 Trang văn học tiếp tục giới thiệu truyện ngắn, thơ của các tác giả trong và ngoài tỉnh:

- Truyện ngắn Gai Pựt của Nông Quang Khiêm (trang 8).

- Thơ (trang 9): Tiễn thu của Đỗ Thị Thu, Thu về Hồng Thái của Hoàng Hiền, Mùa thu trên đôi cánh cam của Tịnh Bình

Các chuyên mục: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Thể thao… mang đến góc thư giãn tinh thần ý nghĩa.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục