Gắn bó với sự nghiệp “trồng người”

45 tuổi đời, 22 năm tuổi nghề, 15 năm tuổi Đảng, chị Hà Thị Hải Yến, dân tộc tày, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú THPT tỉnh vinh dự khi được là đại biểu của Đảng bộ thành phố Tuyên Quang đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Chị Hà Thị Hải Yến

Chị cũng là nữ hiệu trưởng người dân tộc thiểu số đầu tiên của Đảng bộ Trường PTDT nội trú THPT tỉnh được dự Đại hội Đảng bộ tỉnh sau 61 năm nhà trường xây dựng và phát triển. Chị Yến chia sẻ, chị quê ở xã Xuân Quang (Chiêm Hóa). Sau khi tốt nghiệp đại học, ra trường chị được biên chế về Trường PTDT nội trú THPT tỉnh công tác. Suốt những năm gắn bó với sự nghiệp trồng người ở nơi đây, chị luôn trách nhiệm trong công tác, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác quản lý điều hành và tổ chức hoạt động của nhà trường trong gần 2 năm qua.

Những đóng góp của chị đã góp phần để nhà trường được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương. Trong đó, 2 lần được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 3 lần được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, 2 lần được tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo... Đảng bộ nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Chị Yến cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh ủy, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Tỉnh, LĐLĐ tỉnh... Chị hy vọng rằng, từ mục tiêu và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới về giáo dục đào tạo sẽ giúp cho hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú trên địa bàn tỉnh có thêm các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ dạy học, sinh hoạt, giúp cho con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện học tập và sinh hoạt tốt hơn. Qua đó, khích lệ, động viên các nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh. 

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục