Học sinh Việt Nam đạt giải tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế Regeneron ISEF 2023

Tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023 - Regeneron ISEF 2023, tổ chức tại Dallas, Hoa Kỳ, đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự đã đạt giải Ba trong hệ thống giải chính thức của Hội thi và một giải Ba thuộc hệ thống giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Nguyễn Thị Mai Anh và Nguyễn Bình Giang nhận giải Ba REGENERON ISEF 2023 (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Ngày 22/5, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2 trong số 7 dự án của đội tuyển Việt Nam tham dự Regeneron ISEF 2023 đã đạt giải.

Dự án đoạt giải Ba có tên “Tác dụng dược lý trên thần kinh trung ương của tinh dầu quả và lá màng tang dựa trên mạng dược lý” thuộc lĩnh vực Sinh học Điện toán và Tin sinh học (CBIO), tác giả là Nguyễn Thị Mai Anh và Nguyễn Bình Giang, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dự án của học sinh Việt Nam đạt giải chính thức của Regeneron ISEF 2023

Dự án nhận giải Ba trong khuôn khổ giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng là dự án “Mô hình robot bốn chân hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ người trong vùng bị sạt lở” của Lê Minh Đức và Lê Nguyễn Trung Kiên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án đạt giải Ba do tổ chức US Agency for International Development trao tặng

Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 có tên là “Regeneron ISEF 2023” được tổ chức tại Dallas, Hoa Kỳ, từ ngày 14/5 đến 19/5. Có 61 quốc gia và vùng lãnh thổ với 1.302 dự án tham dự và 1.600 học sinh tham gia.

Việt Nam có 7 dự án tham dự và nằm trong số 33 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của Hội thi.

Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học được tổ chức từ năm 1952, trở thành hội thi quốc tế hằng năm lớn nhất về khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học (từ lớp 9 đến lớp 12).

Tham dự từ năm 2012 đến nay, thành tích của học sinh Việt Nam trong Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế ISEF luôn ổn định. Năm nào Việt Nam cũng có giải tại Hội thi.

7 dự án tham dự Regeneron ISEF 2023 của đội tuyển Việt Nam được chọn từ 143 dự án dự thi Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022-2023. Trước đó, đã có hàng chục nghìn dự án được thực hiện trong các nhà trường để chọn ra hơn 5.000 dự án tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục