Trần Mai Anh xuất sắc đạt giải Nhất môn Lịch sử tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Với phương pháp học tập sáng tạo và cách bố trí thời gian hợp lý, nữ sinh Trần Mai Anh, lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã xuất sắc đạt giải Nhất môn Lịch sử tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023.
 

Em Trần Mai Anh đạt giải Nhất môn Lịch sử tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023. Tỉnh Tuyên Quang có 20 học sinh đạt giải với 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Em Trần Mai Anh, lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã xuất sắc giành giải Nhất duy nhất môn Lịch sử.  

Để đạt được thành tích như hôm nay, Mai Anh đã có một quá trình phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong học tập. Thậm chí em còn từng thất bại ở Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm trước. Mai Anh cho biết, những thất bại cho thấy mình cần phải cố gắng hơn. Do vậy, em đã thay đổi phương pháp học tập, xây dựng thời gian học tập hợp lý. Ngoài chịu khó nghe giảng từ thầy, cô trên lớp và các buổi ôn tập thì em dành thời gian tìm đọc sách tham khảo, lên Internet, vào các trang học Lịch sử uy tín để có thêm kiến thức; chịu khó đọc báo để nắm được những thông tin mới để có sự liên hệ thực tế… Cùng với đó, sự hỗ trợ không kể ngày đêm của của các cô giáo phụ trách đội tuyển Lịch sử của nhà trường chính là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để em nỗ lực hết mình, không làm phụ lòng các cô.

Em Trần Mai Anh (cầm sách) cùng các bạn trong Đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử
của Trường THPT Chuyên Tuyên Quang ôn bài.

Mai Anh luôn xác định, khi làm gì thì phải có niềm đam mê và niềm đam mê của em chính là học Lịch sử. Học giỏi Lịch sử giúp em biết rõ về nguồn cội dân tộc, từ đó thêm yêu cuộc sống hơn. Từ khi thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang và được lựa chọn vào đội tuyển học sinh giỏi thì Mai Anh lại càng say mê hơn. Ở những năm học trước, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, có những lúc phải tạm dừng đến trường, đội tuyển học sinh giỏi phải ôn tập trực tuyến, song em luôn lạc quan và tự tìm tòi phương pháp học mới hiệu quả. Để dễ nhớ em lập thành các từ khóa về các sự kiện, diễn biến lịch sử. Đồng thời không ngần ngại liên hệ trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các anh chị khóa trước…

Là người đã đồng hành và kèm cặp cho Mai Anh trong suốt thời gian qua, cô Nguyễn Thị Thu Phương, giáo viên môn Lịch sử, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đánh giá, Mai Anh là cô học trò chăm ngoan, học giỏi. Em có năng lực học tập tốt, điểm trung bình các môn đều hơn 9,0. Đặc biệt em rất yêu thích môn Lịch sử và đặt mục tiêu, quyết tâm rõ ràng trong việc học tập và thi học sinh giỏi môn Lịch sử. Với kết quả đạt được hôm nay thật xứng đáng với quá trình cố gắng, nỗ lực trong học tập của em.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục