Hội LHPN xã Tân An - Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Những năm qua, Hội LHPN xã Tân An đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua của hội. Qua đó giúp hội viên nâng cao đời sống và góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát kinh tế - xã hội của địa phương.
 
     Trong năm qua, Chi hội Phụ nữ thôn Tân Hội đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất. Chị Dương Thị Kim Thao, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Hội cho biết, Chi hội đã thực hiện hoàn thành 01 công trình nhà tiêu từ mô hình "Viên gạch hồng", với số tiền trên 20 triệu đồng; giúp được 03 hộ nghèo có địa chỉ, các gia đình có người ốm đau, hoạn nạn được trên 5 triệu đồng, hơn 100 ngày công lao động, 300kg gạo..; tuyên truyền vận động hội viên và Nhân dân làm được 500m đường bê tông nông thôn; lắp đặt được 300m kênh mương parabol cùng nhiều công trình khác. Các hoạt động đều nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của hội viên và nhân dân trong thôn. 
\
Hội viên Chi hội phụ nữ thôn Tân Hội chăm sóc tuyến đường hoa trên địa bàn thôn.
 
      Chị Nguyễn Thị Ngần, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân An cho biết, Hội LHPN xã Tân An hiện có 11 chi hội, với hơn 900 hội viên. Bằng những việc làm thiết thực, Hội đã tuyên truyền đến hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện có hiệu quả mô hình “5 không 3 sạch”.  Góp phần nâng số hộ có nhà tiêu đạt chuẩn lên 89,3%; hộ gia đình hội viên có nhà tiêu đạt chuẩn đạt 96%; nâng tổng số hộ trên địa bàn đạt 3 sạch đạt 86%; vận động hơn 300 ngày công, trên 851 triệu đồng để xây dựng các tuyến đường nội đồng; xây dựng được 11 tuyến đường hoa với tổng chiều dài hơn 8km.... Làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo ủng hộ giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn; ủng hộ công tác phòng, chống covid-19...
 
 
 
Cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân Tân An có nhiều hoạt động thiết thực xây dựng nông thôn mới.
 
      Trong phát triển kinh tế, Hội LHPN xã Tân An đã thực hiện tốt việc nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội; Ngân hàng NN&PTNT với tổng dư nợ trên 36 tỷ đồng; xây dựng 08 nhóm “Phụ nữ giúp nhau viên gạch hồng và phát triển kinh tế”. Đẩy mạnh công tác gây quỹ được hơn 246 triệu đồng. Quỹ tiết kiệm chi hội được hơn 336 triệu đồng. Thông qua các phong trào, hoạt động, Hội đã lựa chọn, biểu dương những tấm gương tiêu biểu để cán bộ, hội viên noi theo, từ đó cán bộ, hội viên trên địa bàn xã đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức, việc làm, hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo Bác. 
      Với nhiều hoạt động thiết thực, Hội LHPN xã Tân An giữ vững danh hiệu vững mạnh trong nhiều năm liền. Năm 2022, Hội LHPN xã được UBND huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021- 2022.                                                   

Cổng thông tin điện tử huyện Chiêm Hóa

Tin cùng chuyên mục