Thành phố Tuyên Quang xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Những năm gần đây, hệ thống tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đang ngày càng mở rộng. Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố, hiện trên địa bàn có 12 tuyến đường phố chính, 6 tuyến đường nhánh được công nhận tuyến phố văn minh đô thị. Trong đó tiêu biểu như tuyến đường Quang Trung, phường Phan Thiết; tuyến đường 17-8, phường Minh Xuân; tuyến đường Phạm Văn Đồng, phường Hưng Thành…

Để triển khai có hiệu quả việc xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, Phòng Quản lý đô thị đã phối hợp với UBND các xã, phường thực hiện gắn biển cho tuyến phố văn minh. Bên cạnh đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc duy trì tuyến phố văn minh đô thị đã được công nhận theo quy định. Hàng năm, các xã, phường sẽ đề xuất và tổ chức thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh theo các tiêu chuẩn gồm: Văn minh đô thị; vệ sinh môi trường; trật tự đô thị, an toàn giao thông.

Việc xây dựng tuyến phố văn minh đô thị cần sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội. Để thực hiện điều đó, các đoàn thể ở khu dân cư, các tổ dân phố tích cực tham gia vận động bà con nhân dân thực hiện tốt công tác quản lý đô thị trên địa bàn. Tiêu biểu như Đoàn thanh niên tổ chức dọn dẹp vệ sinh, bóc biển quảng cáo; Mặt trận Tổ quốc tiến hành vận động các hộ kinh doanh cam kết không lấn chiếm lòng lề đường; các tổ “tình nguyện trật tự đô thị”, tổ “vệ sinh môi trường” được thành lập góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị…


Đường Tân Trào được công nhận tuyến phố văn minh đô thị năm 2019. Ảnh: KT

Từ những tuyến phố văn minh đô thị được công nhận, ý thức của người dân trong việc chung tay xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp cũng ngày một nâng cao. Chị Lê Thị Huệ, tổ 6, phường Tân Hà chia sẻ, năm 2019, chị được biết tuyến phố Lê Duẩn là tuyến phố đầu tiên trên địa bàn phường được công nhận tuyến phố văn minh đô thị. Là một tiểu thương buôn bán tại gia đình trên tuyến đường Lê Duẩn, chị đã tự nguyện ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Cùng với đó chấp hành tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh như treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, Tết, không vi phạm pháp luật, không phơi quần áo, để đồ dùng sinh hoạt trước mặt tiền làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị… Bằng những hành động nhỏ hàng ngày của mình, chị mong muốn được góp phần chung tay thực hiện tốt quy định tuyến phố văn minh.

Những tuyến phố văn minh đô thị được hình thành không chỉ tạo môi trường sống trong lành cho người dân mà tạo hình ảnh đẹp trong lòng bạn bè khi đến thăm thành phố trẻ. Các tuyến đường xanh, sạch đẹp, lòng người chan hòa, ấm áp là điểm nhấn quan trọng để níu chân du khách.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục