Travel+Leisure: Ninh Bình thuộc top 12 bối cảnh phim đẹp nhất châu Á

Tạp chí Travel+Leisure phiên bản Đông Nam Á mới đây đã công bố danh sách 12 điểm du lịch ấn tượng ở châu Á từng xuất hiện trong một số tác phẩm kinh điển, phim bom tấn và các bộ phim được yêu thích trong khu vực. Ninh Bình (Việt Nam) nằm trong danh sách này với sự góp mặt trong bộ phim Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island).
 

Tác giả Neil Amstrong nhận định, từ những ngôi đền ẩn sâu trong rừng rậm cho tới quán bar sang trọng hay những bãi biển lộng lẫy, không thiếu những cảnh sắc tráng lệ của điện ảnh châu Á. Đó đều là những bối cảnh mang đậm vẻ đẹp, lịch sử và văn hóa Á Đông.

Xếp thứ 10 trong danh sách này, Ninh Bình (Việt Nam) đóng góp nhiều địa điểm quay nhất trong bom tấn Hollywood, Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island), có kinh phí sản xuất lên tới 190 triệu USD. Những địa danh nổi tiếng của Ninh Bình góp mặt trong phim gồm Tràng An, đầm Vân Long, Tam Cốc. Trong bộ phim bom tấn này, ngoài Ninh Bình còn có một số địa danh nổi tiếng khác như vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), hang Tú Làn và hang Chuột (Quảng Bình.

Cây bút của Travel+Leisure ví Ninh Bình như "vịnh Hạ Long trên cạn", chưa nhiều du khách nước ngoài biết tới. Nơi đây có danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, sở hữu nhiều ngôi chùa và đền thờ Phật giáo độc đáo.

Ngoài Ninh Bình, một số điểm đến khác của châu Á xuất hiện trong danh sách bao gồm: Siem Reap (Campuchia) là bối cảnh quay của bom tấn Bí mật ngôi mộ cổ (Tomb Raider), Busan (Hàn Quốc) trong Chiến binh báo đen (Black Panther) hay Singapore trong Giới siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asian), Maldives trong Chiến tranh giữa các vì sao ngoại truyện, Bali (Indonesia) trong Ăn, Cầu nguyện, Yêu, Khempur (Ấn Độ), Krabi (Thái Lan),...

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục