Triển khai hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2020

Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 đang được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh triển khai với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”. Các cơ quan, đơn vị, trường học... đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em như: Tổ chức diễn đàn trẻ em, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em... Từ đó, tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh ngày càng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển toàn diện hơn.

Thực hiện các hoạt động chăm sóc trẻ em, hằng năm Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đều phối hợp với các bệnh viện tổ chức khám sàng lọc cho trên 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Năm nay, việc tổ chức khám sàng lọc dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 16-6 tại các bệnh viện trên địa bàn các huyện, thành phố. Từ đó, nhằm phát hiện những trường hợp trẻ em bị khuyết tật về mắt, môi - hàm ếch, vận động, tim bẩm sinh để Quỹ có sự phối hợp, hỗ trợ điều trị giúp các em hòa nhập với cộng đồng.


Học sinh trường Tiểu học Kim Phú (TP Tuyên Quang) biểu diễn văn nghệ trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Trường hợp của cháu Trần Thị Hoàn Mỹ, sinh năm 2014 ở thôn Ba Luồng, xã Thái Hòa (Hàm Yên) bị bỏng từ nhỏ dẫn đến co kéo cẳng cổ chân, các hoạt động sinh hoạt rất khó khăn. Năm 2019, cháu được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ khám sàng lọc và chi phí phẫu thuật, đến nay sức khỏe, vận động của cháu đã trở lại bình thường. Anh Trần Quang Hậu, bố cháu Mỹ nói, chương trình khám sàng lọc cho trẻ em rất ý nghĩa. Nhờ chương trình được tổ chức mà con anh và những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị khuyết tật trên địa bàn tỉnh có cơ hội được “tìm lại chính mình” để có tương lai tươi sáng hơn.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Tổ chức Tầm nhìn thế giới - Chương trình vùng Na Hang đã có kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em vùng khó khăn trong tháng 6. Tiêu biểu như: Truyền thông bảo vệ trẻ em và phòng tránh tai nạn thương tích trong trường học và thôn, bản; tổ chức Tết thiếu nhi; tổ chức cân đo và hỗ trợ trẻ suy dinh dưỡng; phát động cuộc thi “Người bình dị phi thường” cho trẻ…

Các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tết thiếu nhi cho học sinh như: Tổ chức biểu diễn văn nghệ; ôn lại truyền thống ngày Quốc tế thiếu nhi; quyên góp, ủng hộ, tặng quà cho học sinh khó khăn, học sinh vượt khó vươn lên trong học tập… Cô giáo Lương Thị Đảm, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Phú (TP Tuyên Quang) chia sẻ. Năm học này nhà trường có 600 học sinh, trong đó có 10 cháu thuộc hộ nghèo, nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, nhà trường sẽ tổ chức quyên góp, ủng hộ những học sinh nghèo, giúp động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 26-5-2020, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em. Trong đó, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với nội dung, hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, hiệu quả, thiết thực, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng sản phẩm truyền thông về phòng, chống xâm hại trẻ em; tích cực vận động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục