Nâng cao hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế

Nhờ các mô hình hoạt động hiệu quả đến nay Chi hội phụ nữ thôn Làng Chang, xã Hoà Phú, huyện Chiêm Hóa là điểm sáng của địa phương và tỉnh Tuyên Quang khi không còn hội viên phụ nữ nghèo.

Chi hội phụ nữ thôn Làng Chang là một trong những tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023.

Tuyên Quang: Nâng cao hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế từ Chi hội - Ảnh 1.

Chi hội phụ nữ tích cực với "mô hình 5 không 3 sạch", làm đường hoa phụ nữ của địa phương

Hàng năm, Chi hội tổ chức đăng ký nội dung làm theo Bác cụ thể, thiết thực sửa đổi tác phong lề lối làm việc, nêu cao ý thức trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao.

Tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Trong 2 năm qua, Chi hội đã thành lập được 1 mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch tiêu biểu"; 1 "Nhóm sở thích trồng rau an toàn"; 1 Câu lạc bộ " Phụ nữ với an toàn thực phẩm"; Ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo, cấy gặt… với 235 ngày công. Đồng thời, Hội cũng tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia phát triển kinh tế.

Tuyên Quang: Nâng cao hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế từ Chi hội - Ảnh 2.

Nhiều mô hình kinh tế của phụ nữ cho thu nhập cao

Đến nay, Chi hội có 29 mô hình kinh tế giỏi, trong đó 18 mô hình có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên, 7 mô hình có thu nhập từ 100 đến 200 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, Chi hội phụ nữ Làng Chang hiện không có hội viên phụ nữ nghèo.

Nhờ hoạt động các mô hình hiệu quả trong thời gian qua, chị em phụ nữ Chi hội thôn Làng Chang hăng hái tham gia lao động sản xuất, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới ngày càng nâng cao.

Tuyên Quang: Nâng cao hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế từ Chi hội - Ảnh 3.

Mô hình "Phụ nữ với an toàn thực phẩm" - vườn rau an toàn đã đem lại thu nhập ổn định cho các hội viên

https://phunuvietnam.vn/

Tin cùng chuyên mục