Phiên họp thứ 25 của Thường trực HĐND tỉnh

Sáng 30-8, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 25 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

Phiên họp đã tập trung thảo luận về dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 8 năm 2023.

Theo đó, sau khi tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực giáo dục và đào tạo trước Kỳ họp thứ sáu, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 122 ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển UBND tỉnh, các ngành chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết.

Các đại biểu tham dự phiên họp.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh tiếp tục giám sát việc giải quyết, trả lời một số kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay tại các huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa, Yên Sơn.

Trong tháng 8 năm 2023, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ. Sau khi tiếp công dân đã ban hành kết luận để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giải quyết kiến nghị của công dân theo quy định. Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh và UBND tỉnh tiếp 2 lượt công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh. Các vụ việc đang giải quyết theo kế hoạch.

Từ đầu năm 2023 đến ngày 25-8-2023, Thường trực HĐND tỉnh cũng tiếp nhận 73 đơn/66 vụ, việc; đã chuyển đến các cơ quan chức năng 46/45 vụ, việc; đến nay 30 vụ, việc đã nhận được báo cáo kết quả, trong đó 25 vụ việc giải quyết xong. Số vụ, việc chưa đến hạn báo cáo, đang được các cơ quan, đơn vị tiếp tục giải quyết.

Phiên họp cũng đã tập trung thảo luận, phân tích, đề xuất một số nội dung sau thực hiện khảo sát đơn của công dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc giám sát, đôn đốc việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các nội dung sau khảo sát đơn của công dân cần chuyển đến các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất, áp dụng đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Phiên họp thứ 25 của Thường trực HĐND tỉnh cũng đã nghe, thảo luận một số báo cáo giám sát, khảo sát trình tại phiên họp.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục