Hàm Yên gần 600 học sinh dân tộc thiểu số hưởng ứng rửa tay bằng xà phòng

Sáng 13-10, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Minh Tiến, xã Minh Hương (Hàm Yên), Cục Thủy Lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2023 với chủ đề “Không khó để có bàn tay sạch”.

Ngày 15 tháng 10 hàng năm được gọi là Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng do Liên Hợp quốc phát động từ năm 2008 với mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng, cách phòng bệnh đơn giản, hiệu quả để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của cộng đồng.

Rửa tay với xà phòng là một trong những biện pháp phòng chống dịch bệnh đơn giản và hiệu quả nhất mà mỗi người dân có thể tự thực hành và duy trì để có thể bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng năm 2023 có chủ đề “Không khó để có bàn tay sạch” nhằm khẳng định tầm quan trọng của công tác vệ sinh cá nhân, lợi ích của việc rửa tay sạch, đúng cách bằng xà phòng sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe của mỗi người và cộng đồng trước những dịch bệnh lây qua việc bàn tay đụng chạm vào các vật trung gian chứa vi khuẩn, vi rút gây ra.

Tại lễ phát động, gần 600 em học sinh dân tộc thiểu số Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Minh Tiến đã được hướng dẫn quy trình rửa tay bằng xà phòng đảm bảo an toàn vệ sinh.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục