Hội LHPN các cấp quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách

Trong những năm qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện thực hiện tốt việc ủy thác cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm đưa vốn ưu đãi đến với người vay, giúp nhiều hội viên nghèo đầu tư phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đóng góp tích cực vào công tác giảm nghèo của địa phương

.


Cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội tuyên truyền các chính sách mới về vay vốn với phụ nữ.

 

Hội LHPN xã Trung Yên là một trong những tổ chức Hội sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay tín dụng chính sách trên địa bàn huyện. Toàn xã hiện có trên 700 hội viên tại 7 chi hội, trong đó Hội LHPN tín chấp cho hơn 240 hội viên vay vốn qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, với dư nợ trên 11 tỷ đồng. Từ nguồn vốn được vay, chị em đã đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi và làm dịch vụ để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập.

 

Hiện nay, toàn huyện có 149 tổ tiết kiệm vay vốn, 4.749 thành viên vay với tổng dư nợ trên 201 tỷ đồng. Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo là một trong những giải pháp tạo chuyển biến trong hoạt động Hội. Hàng năm, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội và chính quyền địa phương khảo sát nắm tình hình đời sống, việc làm cũng như nhu cầu vay vốn của hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý 182 tổ liên kết, 3.542 thành viên, tổng dư nợ trên 335 tỷ đồng. Phối hợp với Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của tỉnh thẩm định hồ sơ và giải ngân nguồn quỹ WDF và vốn KOICA được 1,2 tỷ đồng, 57 thành viên vay. Đến nay, tổng dư nợ trên 3 tỷ đồng, 267 thành viên vay tại 25 tổ tiết kiệm vay vốn, số dư tiết kiệm được hơn 152 triệu đồng. Từ các nguồn vốn vay hiệu quả trên, hội viên phụ nữ đã thực hiện hiệu quả các hoạt động giúp nhau phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

Cổng thông tin điện tử Sơn Dương

Tin cùng chuyên mục