Hội LHPN huyện Lâm Bình trao Quỹ “Mãi ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo

Nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở cho hội viên phụ nữ. Sáng ngày 11/8/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lâm Bình đã tổ chức trao số tiền 50 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Chẩu Thị Vẹ, hội viên Phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Nà Lung, xã Thượng Lâm.
 

Gia đình chị Chẩu Thị Vẹ, hội viên chi hội phụ nữ ở thôn Nà Lung, xã Thượng Lâm thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong ngôi nhà tạm, dột nát. Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình chị, đầu năm 2023 Hội LHPN huyện đã rà soát, bình xét hỗ trợ gia đình số tiền 50 triệu đồng từ Quỹ “Mãi ấm tình thương” để làm nhà ở kiên cố. Sau nhiều tháng thi công, đến nay ngôi nhà xây cấp 4 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích gần 85m2, tổng kinh phí 300 triệu đồng; trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Mãi ấm tình thương”, số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm và hỗ trợ của anh em dòng họ. Có ngôi nhà khang trang để ở đã giúp chị giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, cố gắng vươn lên thoát nghèo và tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động của hội. 

Hội LHPN huyện Lâm Bình trao tiền hỗ trợ từ Quỹ " Mãi ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ nghèo ở xã Thượng Lâm

Thực hiện xây dựng Quỹ “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh phát động, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đến các cấp hội phụ nữ, đồng thời, đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho các cơ sở hội trong việc vận động xã hội hóa gây quỹ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trên địa bàn. Trong năm 2023, Hội đã vận động ủng hộ từ chị em phụ nữ trong toàn huyện được 50 triệu đồng, số tiền này đã được Hội LHPN huyện trao đến gia đình chị Chẩu Thị Vẹ, hội viên phụ nữ thôn Nà Lung, xã Thượng Lâm. Nguồn hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm tình thương” tuy không nhiều, nhưng với những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn lại có giá trị tinh thần rất lớn, khích lệ, động viên chị em vươn lên trong cuộc sống, vượt qua khó khăn để thi đua lao động, sản xuất và tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. 

Từ nguồn quỹ hỗ trợ đã giúp nhiều hộ hội viên phụ nữ khó khăn có nhà ở ổn định đời sống 

Trong thời gian tới, ngoài quan tâm, vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm tình thương”, Hội LHPN huyện tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo bằng các chính sách thiết thực, như cho vay vốn phát triển kinh tế; chuyển giao khoa học kỹ thuật; tích cực vận động chị em tham gia các mô hình kinh tế hiệu quả. Đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các hộ phụ nữ nghèo tự lực, tạo thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống và vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Cổng TTĐT Lâm Bình

Tin cùng chuyên mục