Cụ thể hóa 4 nội dung trong Thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN Thủ đô Hà Nội – Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025

Đây là một trong những nội dung quan trọng được Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương chỉ đạo tại buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn, Lào do Uỷ viên BCH TW Hội LHPN Lào, Chủ tịch Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn Lienkham Vilaphanh làm trưởng đoàn, sáng 7/8.
 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn đến thăm và có chuyến công tác tại Hà Nội

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi được chào đón đoàn đại biểu Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Phó Chủ tịch cho biết, những năm qua, Hội LHPN Việt Nam - Lào đã đóng góp tích cực trong việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện hai nước. Đến nay, Hội LHPN hai nước đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như ký kết Thỏa thuận hợp tác qua các giai đoạn. Ngay sau khi hai Hội ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2027, TW Hội LHPN Việt Nam đã chỉ đạo các tỉnh thành về định hướng hoạt động hợp tác với phụ nữ giáp biên của Lào trong 5 năm tới, không chỉ ở cấp TW mà còn được thực hiện ở hầu hết các tỉnh giáp biên và các tỉnh thành không giáp biên.

Đặc biệt, Hội LHPN Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đã ký kết Thỏa thuận hợp tác qua nhiều giai đoạn, mới đây nhất là giai đoạn 2022-2025 ký kết tại Đà Nẵng. Hội phụ nữ 2 thành phố đã phối hợp thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là hoạt động tập huấn, đào tạo cho phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn.

Chủ tịch Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn Lienkham Vilaphanh dẫn đầu đoàn công tác đã đến chào xã giao TW Hội LHPN Việt Nam, nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Hà Nội

Tại buổi tiếp đón, Phó Chủ tịch Trần Lan Phương chia sẻ, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều biện pháp nhằm phục hồi nền kinh tế, phát triển xã hội sau đại dịch Covid-19, tuy nhiên nền kinh tế của đất nước vẫn gặp nhiều khó khăn trong vấn đề xuất khẩu hàng hóa sang nước ngoài ở các lĩnh vực như: gia công, dệt may, thực phẩm... Trong đó, tỷ lệ nữ nhân công ở các lĩnh vực này chiếm số lượng lớn, do đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Đây cũng là vấn đề mà Hội LHPN Việt Nam quan tâm, đưa ra những chỉ đạo, giải pháp hỗ trợ kịp thời cho phụ nữ bị mất việc làm.

Hiện nay, Hội đang tiếp tục triển khai nhiệm vụ được giao trong các Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi cũng như 2 Đề án “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” và “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ làm chủ và tạo việc làm cho lao động nữ”. Để chị em được thụ hưởng những quyền lợi từ các chính sách, chương trình, đề án, TW Hội LHPN Việt Nam đã chỉ đạo Hội LHPN các cấp phối hợp với các sở, ngành liên quan, các chuyên gia để tuyên truyền, thực hiện các hoạt động tập huấn, đào tạo về phát triển kinh tế, chăm sóc đời sống, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới… nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện.

Phó Chủ tịch Trần Lan Phương nhận món quà lưu niệm từ Chủ tịch Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn Lienkham Vilaphanh

Bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn tới Phó Chủ tịch Trần Lan Phương cũng như lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam nói chung, lãnh đạo Hội LHPN Thủ đô Hà Nội nói riêng, Chủ tịch Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn Lienkham Vilaphanh khẳng định, mặc dù Lào cũng gặp nhiều khó khăn trên mọi lĩnh vực hậu đại dịch Covid-19 nhưng phụ nữ Lào vẫn luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức nhằm phát triển và phát huy sự tiến bộ của phụ nữ hai nước. Chuyến công tác của đoàn nhằm chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm với Hội phụ nữ Thủ đô Hà Nội và các chuyên gia của Việt Nam; đồng thời, triển khai các hoạt động đã ký kết trong bản thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn – Hà Nội giai đoạn 2022-2025.

Chủ tịch Lienkham Vilaphanh bày tỏ mong muốn TW Hội LHPN Việt Nam tạo điều kiện để Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn – Hà Nội có nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian tới nhằm tăng cường mối quan hệ gắn bó, lâu dài giữa Hội phụ nữ 2 thành phố nói riêng và Hội phụ nữ hai nước nói chung.

Các đại biểu chụp ảnh tại buổi làm việc

Tiếp lời Chủ tịch Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn Lienkham Vilaphanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương tin tưởng, Hội LHPN Thủ đô hai nước Việt Nam - Lào tiếp tục thực hiện những hoạt động hợp tác có chiều sâu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của phụ nữ và việc giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Phó Chủ tịch cũng đề nghị, Hội LHPN Thủ đô Hà Nội - Viêng Chăn khắc phục khó khăn thực hiện tốt 4 nội dung trong bản Thỏa thuận hợp tác đã ký kết, cụ thể hóa những hoạt động để phối hợp mang lại lợi ích tốt nhất cho chị em phụ nữ trong phát triển kinh tế; nâng cao sức khỏe, đời sống; hỗ trợ phụ nữ tham chính…

Tin cùng chuyên mục