Hội LHPN Việt Nam - Công ty Ajinomoto Việt Nam: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cải thiện dinh dưỡng cho phụ nữ và trẻ em khó khăn

Sáng 10/1, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương đã có buổi tiếp đón Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ajinomoto Nhật Bản tại Việt Nam Tsutomu Nara đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.
 
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Công ty Ajinomoto (Công ty) đã có quan hệ hợp tác với Hội LHPN Việt Nam (Hội) từ lâu. Gần đây nhất là năm 2020, Hội đã ký kết Thoả thuận Hợp tác (MOU) với Công ty Ajinomoto Việt Nam - đây là công ty TNHH một thành viên đã cam kết đồng hành trong lễ phát động và xây dựng chương trình dinh dưỡng an toàn cho trẻ em sau giai đoạn bú mẹ với mục đích nhằm góp phần thực hiện chủ đề “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Nội dung hợp tác gồm phối hợp triển khai chương trình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, tập trung vào 4 mảng hoạt động như: tập huấn, tuyên truyền, cung cấp thực phẩm bổ sung vi chất cho trẻ em và tập hợp, gắn kết hội viên.

Tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc Tsutomu Nara chia sẻ: “Tại Việt Nam, Công ty đã thực hiện Dự án “Dinh dưỡng Bà Mẹ và Trẻ em” và đến tháng 12/2022 đã triển khai tới 55 nghìn bà mẹ và trẻ em trên toàn quốc đăng ký và sử dụng chương trình”.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương và Tổng Giám đốc Tsutomu Nara trao đổi về hoạt động của hai bên trong thời gian qua

Về phía Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương bày tỏ lời cảm ơn tới Tổng Giám đốc cũng như quý Công ty trong thời gian qua đã đồng hành, phối hợp hỗ trợ với Hội trong các chương trình. Phó Chủ tịch thông tin thêm, trong năm 2021, Hội cũng đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” với mong muốn hỗ trợ cho những trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 và do những nguyên nhân khác, đặc biệt là các em ở các tỉnh phía Nam. Do đó, trong thời gian tới, bà mong muốn hai đơn vị sẽ có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em mồ côi không chỉ về vấn đề chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, thể chất mà còn chăm sóc về tinh thần cho các em.

“Trong 3 năm qua, Hội cũng đã thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” để hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và qua đó, vấn đề về tăng cường dinh dưỡng cho phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số là vô cùng cần thiết và cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của tổ chức Hội”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ. Bên cạnh đó, bà cũng đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Công ty như: tổ chức các khóa học nấu ăn, hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp từ những đồng vốn nhỏ để cải thiện kinh tế…

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương và Tổng Giám đốc Tsutomu Nara thống nhất, trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, linh hoạt hơn nữa để mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ và trẻ em trên toàn quốc.

 
Minh Trang

Tin cùng chuyên mục