Việt Nam - Australia tăng cường hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới

Chiều 16/12, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga có buổi tiếp Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski. Nhiều nội dung hợp tác, hỗ trợ thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới tại Việt Nam được gợi mở trong buổi tiếp.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga và Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt

Chiều 16/12, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga có buổi tiếp Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski. Nhiều nội dung hợp tác, hỗ trợ thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới tại Việt Nam được gợi mở trong buổi tiếp.
 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga bày tỏ vui mừng và trân trọng với Chính phủ Australia, Sứ quán Australia thời gian qua đã có những hỗ trợ, hợp tác hiệu quả với Hội LHPN Việt Nam thông qua các chương trình, dự án dành cho phụ nữ ở các lĩnh vực như: Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên, phụ nữ; đặc biệt là các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. 

Chủ tịch Hà Thị Nga đánh giá cao việc Chính phủ Australia công bố Chiến lược bình đẳng của Úc giai đoạn 2022-2027 tại Việt Nam mới đây về bình đẳng giới, nâng cao quyền năng của phụ nữ và trẻ em gái; Người khuyết tật; Người dân tộc thiểu số…

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng thông tin nhanh kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Đại hội đã đề ra phương hướng lớn của Hội những năm tới, trong đó ưu tiên những nội dung như: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em; Hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; Hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số và hội nhập quốc tế; Hỗ trợ đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại, mua bán người; Tích cực thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030, lồng ghép giới trong các chương trình mục tiêu quốc gia mà Hội tham gia; Tham gia xây dựng, giám sát, phản biện xã hội các văn bản luật pháp, chính sách liên quan tới phụ nữ và bình đẳng giới…

Australia - Việt Nam tăng cường hỗ trợ, hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới - Ảnh 1.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski

Chủ tịch Hà Thị Nga mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái; Tiếp tục có sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ hơn nữa, đặc biệt là sự hỗ trợ kỹ thuật để đóng góp vào quá trình sửa đổi Luật Bình đẳng giới giai đoạn 2023-2025 cũng như việc thực hiện Luật sau khi được sửa đổi. Đồng thời có thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia năm 2023.

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski cho rằng, hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Australia. Theo ngài Đại sứ, Australia đặc biệt quan tâm tới thúc đẩy bình đẳng giới, hòa hợp xã hội và phát triển kinh tế bởi "nếu không có sự tham gia của phụ nữ, thì kinh tế không thể phát triển". Vì vậy, hơn 80% các dự án của Chính phủ Australia thực hiện đều phải có chỉ tiêu về bình đẳng giới. "Thực hiện bình đẳng giới là con đường duy nhất để phát triển kinh tế và xã hội", ngài Đại sứ nói.

Australia - Việt Nam tăng cường hỗ trợ, hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới - Ảnh 2.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga và Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hà Thị Nga và ngài Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski đã thảo luận các hoạt động hợp tác, hỗ trợ; gợi mở một số hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc vào năm tới, ví dụ như kế hoạch đưa đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Australia sang giao lưu tại Việt Nam; các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm 2 nước về đảm bảo bình đẳng cho các nhóm đối tượng, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ yếu thế…

https://phunuvietnam.vn/

Tin cùng chuyên mục