Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự khai giảng tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang

Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Tuyên Quang; đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024.

Trong năm học 2022-2023, nhà trường đã tiếp tục triển khai kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học đối với các môn học và hoạt động giáo dục; tổ chức dạy học dựa theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông và chương trình chuyên sâu, đáp ứng được yêu cầu ôn luyện thi tốt nghiệp và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Chuyên Tuyên Quang
nhân Lễ khai giảng năm học mới.

Trường thực hiện có hiệu quả các nội dung phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá. Nhà trường luôn chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, có đủ phòng học phục vụ dạy học; cảnh quan, khuôn viên được tu sửa, cải tạo sạch đẹp.

Kết quả năm học 2022-2023, có 1.031 học sinh giỏi, chiếm 94,41%; có 318 lượt học sinh đạt giải các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh và cấp quốc gia, trong đó có 20 giải học sinh giỏi quốc gia (1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba,10 giải khuyến khích); 1 giải Nhất khoa học kĩ thuật cấp quốc gia được thi cấp quốc tế; 260 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, 11, 12; có 18 giải thí nghiệm thực hành cấp tỉnh; 8 học sinh đạt giải Olympic tài năng Tiếng Anh cấp tỉnh; 4 dự án đạt giải khoa học kĩ thuật cấp tỉnh; 100% cán bộ quản lý đã đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo và 48,61% giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo.

Lãnh đạo Trường THPT Chuyên đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2023-2024, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp trọng tâm của năm học; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông; đẩy mạnh phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học; xây dựng tập thể đoàn kết, phấn đấu đạt kết quả cao hơn năm học trước.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ khai giảng.

Đồng chí khẳng định, sự nghiệp trồng người được xác định là sự nghiệp chung của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, nhưng người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ là các nhà giáo. Chính vì vậy, các thầy cô giáo cần nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm lớn lao của nghề dạy học, thực sự là người truyền lửa, truyền cảm hứng, khơi dậy sự sáng tạo, đam mê học tập của học sinh, tạo môi trường để học sinh luôn có động lực, khát khao trở thành học sinh giỏi; làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao danh hiệu Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu
cho thầy giáo Hoàng Châu Thiện.

Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường cần đoàn kết, tập trung nỗ lực hết mình để tiếp tục nâng cao hơn nữa kết quả các kỳ thi chọn học sinh giỏi, đặc biệt là học sinh giỏi cấp quốc gia, phấn đấu có học sinh tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND thành phố Tuyên Quang, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh của trường tiếp tục dành sự quan tâm thiết thực hơn nữa cho thầy và trò nhà trường, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong hoạt động giáo dục của nhà trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng Bằng khen cho học sinh Dương Thu Trang
đã đỗ thủ khoa tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí tin tưởng, với bề dày truyền thống của nhà trường, đội ngũ thầy cô giáo có trình độ, tận tâm, tận lực; sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm thầy và trò nhà trường cùng sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân, Trường THPT Chuyên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vững bước đi lên.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao các danh hiệu cho giáo viên và học sinh của nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Các các cấp, ngành, đơn vị đã tặng học bổng khuyến khích họ tập cho học sinh.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:

Đại diện các cơ quan, đơn vị chúc mừng nhà trường.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Các học sinh Trường THPT Chuyên tại Lễ khai giảng.

Học sinh Trường THPT Chuyên dự Lễ khai giảng.

Một tiết mục do học sinh biểu diễn. 

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục