Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội thảo về phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp

Chiều 4-4, tại tỉnh Đắk Lắk, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tỉnh uỷ Đắk Lắk tổ chức Hội thảo Phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp xanh, bền vững vùng Tây Nguyên gắn với quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo sơ kết Chỉ thị 13-CT/TW chủ trì hội thảo. Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang tham dự hội thảo có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo sở kết Chỉ thị 13; Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội thảo.

Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận chuyên sâu của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giàu kinh nghiệm đóng góp ý kiến về những nhiệm vụ, giải pháp trong phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp xanh, bền vững; đánh giá thực trạng, giải pháp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, nhất là những nhiệm vụ giải pháp đột phá tạo động lực để phát triển bền vững rừng trong giai đoạn tới.

Hội thảo tập trung đánh giá chính sách, pháp luật đất đai hiện hành về quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp và những định hướng sửa đổi, bổ sung hoàn thiện; cơ chế, chính sách tạo động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và giải pháp phát triển bền vững dịch vụ môi trường rừng trong thời gian tới; nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, khả thi trong công tác bảo đảm an sinh đối với người dân khu vực có rừng, nhất là bảo đảm sinh kế cho đồng bào các dân tộc thiểu số tại chỗ theo tinh thần Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 13 của Ban Bí thư....

Phát biểu kết luận tại hội thảo, đồng chí Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những tham luận khoa học tại hội thảo. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, chia sẻ, đóng góp ý kiến về chuyên môn của các nhà khoa học, các tổ chức và cá nhân trong các lĩnh vực kinh tế nông, lâm nghiệp.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự hội thảo.

Những kết quả đạt được trong hội thảo sẽ là cơ sở để các bộ, ban, ngành và các cơ quan liên quan tiếp tục xây dựng phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp ở Việt Nam hiệu quả hơn nữa. Đồng thời góp phần phục vụ công tác sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW, ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trong thời gian tới.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục