Hội LHPN tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

Ngày 14-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương 106 điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020. Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự.

5 năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, yêu cầu nhiệm vụ chính trị, những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của từng địa phương, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cấp Hội không ngừng được củng cố và phát triển, động viên, khích lệ cán bộ, hội viên hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Từ năm 2016-2019, các cấp Hội đã giúp 23.500 hộ hội viên thoát nghèo; 2.760 tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực được các cấp Hội khen thưởng.


Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng tặng Bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội LHPN tỉnh vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước
giai đoạn 2015-2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thời gian tới, các cấp Hội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng cụ thể, thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đồng chí đề nghị, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể triển khai và thực hiện tốt Luật Bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy vai trò trong gia đình, xã hội; quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện để Hội LHPN tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, có 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 46 tập thể, 60 cá nhân được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025 và cử 4 đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục