Hội LHPN tỉnh chỉ đạo rút kinh nghiệm sau đại hội điểm cấp cơ sở

Ngay sau khi Hội LHPN xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa) tổ chức xong đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức rút kinh nghiệm về quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội, chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn chuẩn bị tốt các khâu cho công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở trong toàn tỉnh.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhận xét, Hội LHPN xã Phúc Thịnh đã chủ động, nghiêm túc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo yêu cầu và tiến độ đề ra. Công tác chuẩn bị đại hội được chuẩn bị chu đáo, công khai, dân chủ theo đúng hướng dẫn của Trung ương Hội và Hội LHPN cấp tỉnh, cấp huyện.

Đại biểu dự đại hội biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội LHPN xã Phúc Thịnh khóa XX.

Công tác chuẩn bị văn kiện đại hội được BCH Hội LHPN xã chuẩn bị chu đáo, có chất lượng, tập trung được trí tuệ của cán bộ, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, báo cáo chính trị trình tại đại hội đã xác định được mục tiêu chung trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 là tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Đồng thời đề ra 11 chỉ tiêu chủ yếu; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam” và “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; 2 khâu đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm cùng các nhóm giải pháp để tập trung thực hiện.

Các tham luận tại đại hội được phân công theo các lĩnh vực, các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp Hội Phụ nữ phát động, đảm bảo có sự phân tích, làm rõ kết quả, đề ra giải pháp thực hiện trong giai đoạn tiếp theo. Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã và đề án Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên được chuẩn bị đảm bảo quy định; nhân sự bầu cử với tỷ lệ tín nhiệm cao, đúng đề án đã được cấp có thẩm quyền cho ý kiến và giới thiệu.

Chị Nông Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Phúc Thịnh cho biết, đại hội diễn ra thành công, điều đầu tiên đó là công tác chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng từ các tiểu ban, trong từng khâu tổ chức. Cùng với đó, BCH Hội LHPN xã đã nhận được sự hướng dẫn sát sao của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện, đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ của tổ công tác chỉ đạo đại hội của Hội LHPN tỉnh; sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ xã về các quy trình nhân sự và các bước tổ chức đại hội; sự tạo điều kiện của UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã. Các chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động hội, tạo sự đồng thuận của hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Mỗi chi hội đã lựa chọn xây dựng 1 công trình hoặc phần việc để chào mừng đại hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức đại hội vẫn còn một số hạn chế, cá biệt có tham luận phản ánh kết quả chưa sát thực, một số giải pháp chưa bám sát thực tiễn...

Hội LHPN tỉnh đã yêu cầu Hội LHPN các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc tiếp thu ý kiến góp ý tại hội nghị, rút kinh nghiệm, chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở tại địa phương, đơn vị. Trong đó, lưu ý chú trọng chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng các văn kiện trình đại hội; thực hiện công tác nhân sự, xây dựng đề án đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình. Nắm vững các văn bản, quy định của Trung ương Hội, cấp ủy địa phương về công tác nhân sự, thực hiện công tác bầu cử theo đúng Quy chế bầu cử trong hệ thống Hội. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, đặc biệt tuyên truyền về phong trào thi đua; xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đề ra; đẩy mạnh việc thực hiện công trình, phần việc chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nắm chắc tình hình, giải quyết triệt để những những việc phát sinh ngay từ cơ sở; chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tiễn.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục