Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Tiếp tục chương trình công tác, chiều 26/12, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do bà Oh Youngju, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh và dự Lễ khánh thành công trình xây dựng Trường Mầm non Bình Yên tại xã Bình Yên, (Sơn Dương).
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Đại sứ Hàn Quốc Oh Youngju.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Đồng chí giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Đồng thời khẳng định, những năm qua với sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế, đặc biệt là Koica tại Việt Nam, tỉnh đã được hỗ trợ triển khai hiệu quả các dự án.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Bên cạnh việc chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đang tích cực tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, rút ngắn khoảng cách với Thủ đô Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và thu hút khách du lịch vào tỉnh.

Trong những năm qua, Tuyên Quang đã duy trì được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là với thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Đại sứ tiếp tục giới thiệu gắn kết Tuyên Quang với các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thông tin về tình hình phát triển KT-XH và tiềm năng của tỉnh.

Đại sứ Oh Youngju cho biết, Tuyên Quang là địa phương đầu tiên Đại sứ thăm và làm việc tại nhiệm kỳ tại Việt Nam. Để mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc được gìn giữ trong 30 năm qua luôn, Tuyên Quang và các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc đã tạo được sự gắn bó mật thiết. Hàn Quốc mong muốn đồng hành với Tuyên Quang trong việc cải thiện và tháo gỡ các vướng mắc về giao thông và các vấn đề Tuyên Quang mong muốn.

Với sự giúp đỡ tạo điều kiện tích cực và sự quan tâm của tỉnh, trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh. Đại sứ quán sẽ hỗ trợ quảng bá thông tin xúc tiến đầu tư của Tuyên Quang với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc; hiện thực hóa các tiềm năng của hai bên thành hiện thực. Đại sứ đề nghị hai bên cần tăng cường gặp gỡ giao lưu để củng cố mối quan hệ.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại biểu doanh nghiệp Hàn Quốc đang có dự án đầu tư tại Tuyên Quang và trong nước đề nghị tiếp tục được tháo gỡ các thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng dự án; đảm bảo điều kiện để chế biến nông sản sạch; đánh giá chất lượng, số lượng gỗ rừng trồng để đặt nhà máy chế biến gỗ tại tỉnh…Hai bên thống nhất tiếp tục có các buổi làm việc tiếp theo để triển khai sâu hơn công việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giới thiệu và tặng Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cây đàn Tính.

Cùng ngày, Đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã dự Lễ khánh thành công trình xây dựng Trường Mầm non Bình Yên tại xã Bình Yên, (Sơn Dương) do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam tài trợ. Dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Công trình có tổng diện tích 4.800m2, móng, cột, dầm sàn bê tông cốt thép. Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển toàn diện, bền vững gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Đại biểu cắt băng khánh thành Trường Mầm non Bình Yên.

Đại biểu tham quan phòng học.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục