Xã Tràng Đà và xã Lưỡng Vượng được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng 5-7, UBND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức công bố Quyết định và trao bằng của UBND tỉnh công nhận xã Tràng Đà và xã Lưỡng Vượng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.
 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tuyên Quang Tạ Đức Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn

trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Tràng Đà và xã Lưỡng Vượng.

Đến dự và chỉ đạo lễ công bố có các đồng chí: Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020, thành phố Tuyên Quang là địa phương đầu tiên của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020. Với nhận thức “Xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc” để hướng tới mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, đến cuối năm 2021, xã Tràng Đà và xã Lưỡng Vượng hoàn thành 18/18 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Cụ thể, 100% đường trục thôn của 2 xã được bê tông hóa; các tuyến đường giao thông nông thôn được bảo trì thường xuyên, bảo đảm xanh, sạch, đẹp; 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 của xã Tràng Đà đạt 49,35 triệu đồng//năm, tăng 1,37 lần so với năm 2018; xã chỉ còn 3 hộ nghèo, chiếm 0,18%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 của xã Lưỡng Vượng đạt 49,35 triệu đồng//năm, tăng 1,37 lần so với năm 2018; xã còn 7 hộ nghèo, chiếm 0,36%...

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tràng Đà và xã Lưỡng Vượng đã đạt được trong thời gian qua.

Tiếp tục xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Mạnh Tuấn đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tràng Đà và xã Lưỡng Vượng tập trung xây dựng ngay kế hoạch tiếp tục hoàn thiện, củng cố, duy trì, giữ vững các tiêu chí nông thôn mới của xã bảo đảm đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí mới trong năm 2022; nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn và hướng tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu theo lĩnh vực nổi trội nhất của địa phương; tiếp tục nhân rộng, phát triển mô hình vườn mẫu nông thôn mới trong thời gian tới.

Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo ngành là thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh, cấp ủy, chính quyền thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ xã Tràng Đà và xã Lưỡng Vượng hoàn thành các mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 đã đề ra.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Tuyên Quang năm 2022.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục