Livestream tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện

Tối 27-11, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang tổ chức livestream (phát video trực tiếp) tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, giải đáp thắc mắc của người lao động trên trang Fanpage Bảo hiểm xã hội Tuyên Quang.

Chương trình tập trung tuyên truyền các nội dung: giới thiệu về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện; những quyền lợi khi tham gia; hướng dẫn về đối tượng, phương thức tham gia, mức đóng.

Đại diện phòng Truyền thông, Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng giải đáp các thắc mắc, ý kiến của người xem về thay đổi trong mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình, đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người lao động đang làm việc tại nước ngoài; thời gian tính để nghỉ hưởng lương hưu, một số điểm mới tại Nghị định 75/2023/NĐ-CP về hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người dân khu vực ATK, thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…

Buổi livestream thu hút trên 4,3 nghìn lượt người xem và nhận được 120 câu hỏi của người dân gửi về chương trình. Đây là một trong những hoạt động nhằm đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền của Bảo hiểm xã hội tỉnh, qua đó đảm bảo thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển, mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục