Quảng bá văn hoá, ẩm thực Tuyên Quang tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2023

Ngày 10-12, tại Hà Nội, Cục Phục vụ ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao tổ chức Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2023. Liên hoan có sự tham gia của gần 130 gian hàng của các đại sứ quán, trung tâm văn hoá nước ngoài, sở ngoại vụ một số địa phương, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao và một số doanh nghiệp.

Tỉnh Tuyên Quang trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, tiêu biểu của như: Chè Shan Tuyết, cam sành Hàm Yên, tinh bột nghệ Tiến Phát, bánh gai Chiêm Hóa, lạp sườn, cơm lam, mật ong Phong Thổ...; quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa của tỉnh đến bạn bè quốc tế với hai tiết mục múa đặc sắc của dân tộc Tày và dân tộc Dao, do Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh biểu diễn; tham gia ủng hộ Quỹ từ thiện.

Đại biểu nước ngoài thăm gian hàng của tỉnh Tuyên Quang.

Các hoạt động tại liên hoan đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua cầu nối là các đại sứ quán và trung tâm văn hóa nước ngoài. Liên hoan cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa, di sản, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Đại diện Ban Tổ chức liên hoan trao Chứng nhận tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế cho tỉnh Tuyên Quang.

Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Chủ tịch danh dự nhóm Nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và các thành viên Ban Tổ chức liên hoan tham gian hàng và trao Chứng nhận tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế cho tỉnh Tuyên Quang.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục