Các địa phương vùng xung yếu đề phòng sạt lở đất đá

Theo báo cáo của Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh, hiện nay (ngày 21-4), rãnh áp thấp đang phát triển, chiều và đêm nay các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có nơi có mưa to, nguy cơ sạt lở đất, đá ở các vùng xung yếu.

Cán bộ xã Lực Hành ( Yên Sơn) kiểm tra các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở đất, đá.

Nhiều khu vực trong tỉnh lượng mưa sẽ phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm, đặc biệt trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo, tác động của mưa lớn cục bộ kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, cơ sở hạ tầng và sản xuất nông-lâm nghiệp.

Tại các khu vực mưa to cục bộ, các địa phương có địa hình sườn, dốc, các taluy dương, công trường xây dựng và các tuyến đường giao thông đang thi công…có nguy cơ sạt lở đất, đá cao. Báo động rủi ro thiên tai cấp 1.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi, thông tin kịp thời các bản tin thời tiết, cảnh báo thiên tai và hiện tượng thời tiết nguy hiểm đến người dân; sơ tán các hộ dân sinh sống trong vùng xung yếu đến nơi an toàn; sẵn sàng phương án “4 tại chỗ” kịp thời hỗ trợ nếu thiên tai xảy ra.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục