Tuyên Quang có 4 đơn vị, cá nhân được vinh danh Vì sự phát triển dược liệu Việt

Tối 21-12, tại Hà Nội, Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) tổ chức Lễ vinh danh Vì sự phát triển dược liệu Việt gắn với phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã vinh danh 43 đơn vị, trong đó có 14 hộ gia đình, 14 hợp tác xã và 15 doanh nghiệp đã có thành tích trong nuôi trồng, bảo tồn, hình thành được chuỗi liên kết trong phát triển dược liệu, từ đó phát triển các sản phẩm góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân; đem lại cuộc sống ấm no cho bà con tại các vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Chị Bàn Thị Liên, Giám đốc Công ty TNHH thảo dược Tuệ Tâm được vinh danh Vì sự phát triển dược liệu Việt.

Tỉnh Tuyên Quang có 4 đơn vị, cá nhân được vinh danh đó là: Công ty TNHH MTV vườn rừng thảo dược Khai Tâm Lâm Bình; Công ty TNHH thảo dược Tuệ Tâm; HTX Dịch vụ sản xuất chế biến nông lâm nghiệp Hợp Hòa; hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Uyên, thôn Đồng Phai, xã Hợp Hòa (Sơn Dương).

Ông Nguyễn Hữu Uyên (bên trái) và Anh Bùi Văn Hoàng (bên phải), Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ sản xuất, chế biến nông lâm nghiệp Hợp Hòa (Sơn Dương) được vinh danh.

Đây là sự động viên, khuyến khích và cổ vũ các cá nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp chung tay vì sự phát triển dược liệu Việt, nhằm phát huy giá trị của dược liệu trong chăm sóc sức khỏe và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đẩy mạnh chuỗi vùng trồng-sản xuất, phát triển các loại thuốc chữa bệnh từ dược liệu và các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe từ các bài thuốc quý, tạo thêm nhiều giá trị cho cây thuốc Việt.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục