Hơn 500 học sinh được tuyên truyền về phòng chống xâm hại trẻ em

Ngày 22-4, Huyện đoàn Lâm Bình phối hợp với Hội luật gia huyện Lâm Bình tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi cho các em học sinh trường THCS Lăng Can.

Các em học sinh đã được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi và các nội dung về Luật Hôn nhân và gia đình; tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các văn bản pháp luật mới liên quan đến phòng, chống xâm hại trẻ em, cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật và vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi.

Đồng thời tìm hiểu các biện pháp phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật, phòng, chống bạo lực gia đình và làm giảm nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực, hành vi xâm hại thể chất, tinh thần, xâm hại thương tích, xâm hại bạo lực học đường… Đặc biệt là xâm hại tình dục ở trẻ em, qua đó nhằm giúp cho các bạn học sinh nhận biết, chủ động phòng, chống xâm hại, tự bảo vệ bản thân.

Nhân dịp này, trường THCS Lăng Can cũng đã tổ chức hội thi vẽ tranh tìm hiểu các nội dung liên quan đến phòng, chống xâm hại trẻ em cho các em học sinh. Ban tổ chức đã lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1giải Ba và 8 giải Khuyến Khích cho các em học sinh tham gia.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục