Cảnh báo thủ đoạn giả danh Công an hướng dẫn cài đặt ứng dụng giả mạo để lừa đảo

Công an tỉnh Tuyên Quang vừa có cảnh báo và đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn kẻ xấu giả danh công an hướng dẫn cài đặt ứng dụng giả mạo của Bộ Công an để thực hiện hành vi lừa đảo.

 

 

Trước đó, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được phản ánh của người dân về việc bị một người tự xưng là cán bộ thuộc Công an tỉnh Tuyên Quang, có tài khoản Zalo là “Phạm Tuấn”, số điện thoại 02888876881 gọi điện, nhắn tin thông báo, hướng dẫn người dân truy cập vào link có địa chỉ là http://dichvucong.oggov.com để tải ứng dụng “CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN” giả mạo về cài trên điện thoại di động.

Tiếp đó, đối tượng sẽ hướng dẫn người dân điền thông tin trên App giả mạo này như: Tên đăng nhập, mật khẩu, tài khoản ngân hàng, họ tên, số căn cước công dân... Các thông tin này sẽ được chuyển về máy chủ do các đối tượng quản lý nhằm mục đích đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP để chiếm đoạt tài sản.

Trước thủ đoạn lừa đảo mới trên, Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị người dân tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng từ nguồn không chính thống; không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, tài khoản thư điện tử, mạng xã hội cho bất kỳ ai nếu chưa xác minh chính xác thông tin người nhận. Nếu đã cài đặt, người dân cần nhanh chóng kiểm tra, gỡ bỏ ứng dụng giả mạo “CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN” khỏi điện thoại.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục