Hội LHPN thành phố và các cơ sở hội nhận đỡ đầu 13 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, Hội LHPN thành phố Tuyên Quang và các cơ sở Hội xã, phường đã tổ chức rà soát trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn để nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các bé cho đến khi đủ 18 tuổi.

Đến nay, Hội LHPN thành phố và các cơ sở Hội đã nhận đỡ đầu 13 trẻ mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó năm 2023 nhận đỡ đầu 9 trẻ mồ côi. Các trẻ em được nhận đỡ đầu đều là trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, hầu hết đang ở cùng ông bà đã già yếu, không còn khả năng lao động.


Hội LHPN phường Đội Cấn nhận đỡ đầu cháu Trần Thu Hà, tổ 5, phường Đội Cấn, mồ côi cha gia đình thuộc hộ nghèo.

Hình thức đỡ đầu của Hội chủ yếu là hỗ trợ tài chính hàng tháng, thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân dịp năm học mới và các dịp lễ tết.

Hội LHPN xã Thái Long nhận đỡ đầu cháu Vũ Bảo Ngọc, thôn Hòa Mục, xã Thái Long, mồ côi gia đình thuộc hộ cận nghèo.

Việc trở thành những người “mẹ đỡ đầu” của cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đã góp phần giảm bớt thiệt thòi cho trẻ em kém may mắn trong cuộc sống, xoa dịu nỗi đau thương mất mát để trẻ em mồ côi có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, được phát triển toàn diện trong môi trường lành mạnh từ gia đình và cộng đồng, đồng thời góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình đang nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ mồ côi.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục