Na Hang tổ chức 2 hội nghị đối thoại chính sách

Từ ngày 31-8 đến ngày 5-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Na Hang đã tổ chức 2 hội nghị tập huấn về đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản trong khuôn khổ dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Hơn 60 đại biểu của 4 xã, thị trấn của huyện gồm Thanh Tương, Năng Khả, Yên Hoa và thị trấn Na Hang đã được phổ biến các chính sách pháp luật về bình đẳng giới, pháp luật về hôn nhân gia đình và các vấn đề bảo vệ môi trường tại địa phương, hỗ trợ trẻ em trong các độ tuổi khu vực miền núi, đặc biệt khó khăn được đến trường.

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin tổng quan, nội dung, quy trình tổ chức và tham gia đối thoại chính sách tại địa phương; nâng cao năng lực làm chủ, góp phần đảm bảo tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời, giới thiệu một số kỹ năng cơ bản hỗ trợ cán bộ Hội cơ sở tổ chức đối thoại chính sách.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục