Ra mắt địa chỉ tin cậy hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình xã Tân Long

Sáng 27-10, tại Nhà văn hóa xã Tân Long (Yên Sơn), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ra mắt "Địa chỉ tin cậy hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ" là nạn nhân bạo lực gia đình. Đây là 1 trong 6 xã được Hội LHPN tỉnh lựa chọn thực hiện điểm mô hình này.

Địa chỉ tin cậy hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình xã Tân Long được thành lập có 14 thành viên gồm: lãnh đạo UBND xã, Công an xã, MTTQ, trưởng các đoàn thể xã, trạm y tế, cán bộ văn hóa, công chức tư pháp - hộ tịch xã. Trong đó, Ban quản lý “Địa chỉ tin cậy” gồm 3 đồng chí, do đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã là Trưởng ban.

 Địa chỉ tin cậy là nơi tiếp nhận, nơi tạm lánh của nạn nhân bị bạo lực gia đình; hỗ trợ chăm sóc y tế, hỗ trợ về tinh thần, vật chất (trong phạm vi có thể); tư vấn cho nạn nhân và người gây bạo lực tìm ra giải pháp chấm dứt hành vi bạo lực…

Định kỳ 6 tháng/lần tổ chức họp Ban quản lý và tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, ngừa bạo lực trên cơ sở giới; phòng, chống bạo lực cho người dân và địa phương; an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, ở nơi làm việc, xã hội và trường học… Qua đó, hỗ trợ kịp thời cho nạn nhân bị bạo lực gia đình.

Ngay sau lễ ra mắt, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức truyền thông kiến thức phòng, chống bạo lực gia đình cho 70 người là các thành viên địa chỉ tin cậy; trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, y tế thôn, công an viên, ban công tác mặt trận, người có uy tín, hội viên phụ nữ và người dân của xã.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục