Khai giảng Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn lãnh đạo, quản lý

Sáng nay 30-10, Tỉnh ủy Tuyên Quang phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2025 - 2030 (lớp thứ nhất).

Tham dự lễ khai giảng có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các cơ quan, đơn vị của tỉnh.

Lớp Bồi dưỡng thứ nhất bao gồm 77 học viên là cán bộ được quy hoạch các chức danh: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; bí thư, phó bí thư các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện; cấp trưởng của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; cán bộ trẻ từ 40 tuổi trở xuống được quy hoạch cấp phó của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh. 

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh, các đồng chí tham dự lớp bồi dưỡng được nghiên cứu các chuyên đề về: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và bồi dưỡng kỹ năng quản trị, lãnh đạo nhằm nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, tư duy lãnh đạo, quản lý, điều hành và khả năng hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội, năng lực tổ chức đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là hết sức cần thiết.

Đồng thời, để khắc phục những mặt còn hạn chế trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ nguồn lãnh đạo, quản lý chủ chốt ở các cấp trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Các học viên lớp bồi dưỡng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo Lớp Bồi dưỡng và các đồng chí học viên nghiêm túc bám sát kế hoạch giảng dạy và thường xuyên phối hợp, trao đổi với các đơn vị chức năng của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; quản lý, chỉ đạo, điều hành lớp bồi dưỡng thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ học tập; bảo đảm quy chế, quy định về đào tạo, bồi dưỡng.

Với các đồng chí học viên, đây là cơ hội được rèn luyện, bồi dưỡng, được tiếp cận những vấn đề mới, những kiến thức cả về lý luận và thực tiễn. Các đồng chí học viên phát huy tinh thần tự giác, gương mẫu, tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều, những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ được giao với báo cáo viên và giữa các học viên với nhau.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các học viên.

Đồng chí tin tưởng rằng, các học viên sẽ hoàn thành tốt nội dung, chương trình bồi dưỡng, thu được nhiều kết quả bổ ích, phục vụ tốt nhất cho công tác thực tiễn của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu "đưa tỉnh Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc"

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục