Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang

Sáng 11-12, Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập.

Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; lãnh đạo Hội luật gia 12 tỉnh trong khu vực thi đua miền núi phía Bắc; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh; UBND huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Công Phàn (bên phải) tặng hoa và Bức trướng của Ban chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cho
Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 29-11-1993, Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang được thành lập. Qua 30 năm xây dựng và phát triển, Hội Luật gia tỉnh đã trải qua 5 kỳ Đại hội. Từ 6 chi hội trực thuộc, trên 30 hội viên khi mới thành lập, đến nay, Hội đã có trên 800 hội viên. Hội đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, điều lệ, tôn chỉ, mục đích và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong đó, đã tham gia thẩm định trên 500 dự thảo văn bản phạm pháp luật của tỉnh; tham gia góp ý các dự án Luật và hàng nghìn dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, của tỉnh. Các cấp Hội Luật gia đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, các cấp tổ chức 12.575 buổi tuyên truyền pháp luật cho trên 2,9 triệu lượt người; tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở 81.680 buổi; biên soạn, cung cấp hơn 1,7 triệu bộ tài liệu tuyên truyền pháp luật.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tặng hoa chúc mừng Hội Luật gia tỉnh.

Hội đã phối hợp đẩy mạnh hoạt động tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật, theo dõi thi hành hành pháp luật; chú trọng thực hiện công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý... Hội Luật gia tỉnh được Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, UBND tỉnh ghi nhận và tặng nhiều Cờ thi đua và Bằng khen.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của cán bộ, hội viên Hội Luật gia các cấp trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, Hội Luật gia tỉnh và các chi hội luật gia các cấp tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 1/7/2022 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác Hội.

Đồng chí Trần Công Phàn tặng Bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho 2 tập thể, 3 cá nhân.

Đồng thời làm tốt công tác tham gia xây dựng, hoàn thiện thể chế của địa phương; tiếp tục củng cố, kiện toàn, xây dựng Hội Luật gia tỉnh ngày càng vững mạnh; chú trọng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát hội viên trong tổ chức, hoạt động; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, điều lệ của Hội; tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Hội Luật gia các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh thường xuyên phối hợp với Hội Luật gia trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chính sách của tỉnh tới người dân, doanh nghiệp...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng Giấy khen cho 18 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Luật gia và trong đợt thi đua chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, Hội Luật gia tỉnh và các đại biểu đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục