14 học sinh Tuyên Quang được nhận học bổng Vallet

Sáng 8-9, tại Nhà hát lớn (Hà Nội), Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức lễ trao học bổng Vallet năm 2023 cho hơn 400 học sinh xuất sắc của 55 trường THPT ở các tỉnh phía Bắc.

Tỉnh Tuyên Quang có 14 học sinh được nhận học bổng Vallet (7 học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang và 7 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh). Mỗi suất học bổng Vallet trị giá 14 triệu đồng và giấy chứng nhận của Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam”.

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của GS Odon Vallet tại Đại học Paris Sorbonne (Pháp). GS Odon Vallet đã ủy thác cho tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” do vợ chồng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc (Chủ tịch tổ chức Giúp đỡ trẻ em Việt Nam - Aide à l’Enfance du Vietnam) đảm nhận tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở Việt Nam, kể cả các sinh Việt Nam tại Pháp.

Học bổng Vallet chính thức mở rộng trên toàn quốc từ năm 2001, thông qua tổ chức Khoa học và Giáo dục "Gặp gỡ Việt Nam". Tính đến nay, chương trình học bổng Vallet đã trao gần 50.000 suất với tổng trị giá hơn 400 tỷ đồng, riêng năm 2023, có hơn 2.000 suất học bổng, trị giá gần 40 tỷ đồng được trao. Ở khu vực phía Bắc có gần 600 học sinh và sinh viên, trong đó có 427 học sinh xuất sắc của các tỉnh phía Bắc đã được các giáo sư trao tận tay học bổng. Trị giá mỗi suất học bổng dành cho sinh viên và học viên sau đại học xuất sắc là 28 triệu đồng và học bổng dành cho học sinh xuất sắc là 14 triệu đồng.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục