Hiệu quả từ chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" ở TUYÊN QUANG

Mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần thay đổi tư duy về kinh tế nông thôn… là hiệu quả rõ nhất của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tại tỉnh Tuyên Quang sau một thời gian triển khai.
Video không hợp lệ

http://www.snntuyenquang.gov.vn/thu-vien/thu-vien-video.html

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (viết tắt là Chương trình OCOP) trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, đã xác định một trong những nhiệm vụ chủ yếu là "Phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh", với mục tiêu là "Duy trì phát triển, xây dựng thương hiệu đối với 79 sản phẩm đã được chứng nhận năm 2020". Tiêu chuẩn hoá 44 sản phẩm đã xếp hạng năm 2020 từ hạng 3 sao để nâng lên hạng 4 sao, 5 sao. Tiêu chuẩn hoá 10 sản phẩm tiềm năng 5 sao, lập hồ sơ trình Hội đồng đánh giá, phân hạng cấp Quốc gia, trong đó phấn đấu đến hết năm 2025 có ít nhất 07 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao (mỗi huyện, thành phố đều có ít nhất 01 sản phẩm hạng 5 sao).

Trọng tâm của chương trình là phát triển sản xuất và thương mại hóa sản phẩm, tạo động lực trong xây dựng nông thôn mới. Kết quả là Tuyên Quang đã xuất hiện nhiều sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý.

Thông qua chương trình, những hộ sản xuất nhỏ, tổ hợp tác, hợp tác xã không chỉ có điều kiện tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo giá trị tăng thêm mà còn hướng đến việc tạo ra các sản phẩm mới. OCOP còn góp phần thu hút, phát triển du lịch, qua đó nâng cao thu nhập và giá trị địa phương một cách thiết thực, hiệu quả.

 

Ban Biên tập

Tin cùng chuyên mục