Triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2023

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 03/KH-BCĐ triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023, thời gian triển khai từ ngày 15-12-2022 đến 12-3-2023 trên địa bàn toàn tỉnh.

Kiểm tra chất lượng hàng hóa, thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2023 tại Siêu thị Tuyên Quang.

Theo đó, mục tiêu đặt ra là bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.

Đồng thời, tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cơ sở, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao; Không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân 2023.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố căn cứ kế hoạch này và tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị mình để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, báo cáo UBND tỉnh. Trong quá trình tổ chức thực hiện, phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Y tế tổng hợp) để xem xét, giải quyết.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục