Sức lan tỏa của một chương trình

Cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được triển khai từ năm 2009 đến nay. Qua 13 năm thực hiện, cuộc vận động đã có sức lan tỏa rộng lớn, thu hút sự ủng hộ, giúp đỡ của cả cộng đồng, đặc biệt là hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
 

Niềm vui mừng của bà Hà Thị Chính, thôn Cuôn, xã Hà Lang (thứ 3 từ trái sang), cán bộ, hội viên phụ nữ, nhân dân trong thôn khi ngôi nhà mới hoàn thành.

Từ năm 2009, thực hiện cuộc vận động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Kế hoạch của Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang về ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện cụ thể, thiết thực. Với mục tiêu toàn huyện mỗi năm xây dựng, sửa chữa ít nhất 01 nhà cho hộ gia đình hội viên nghèo, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ nữ công nhân viên chức và các tổ chức, cá nhân trong toàn huyện quyên góp, ủng hộ thực hiện cuộc vận động. Trong đó, hội viên ủng hộ từ 5.000đ/năm trở lên. Từ số tiền ủng hộ, Hội LHPN huyện phối hợp với tổ chức hội cơ sở lựa chọn đối tượng và đầu tư xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Từ năm 2009 đến nay, từ nguồn quỹ được quyên góp của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện,  huyện hội đã có 19 nhà “Mái ấm tình thương” được hoàn thành, trong đó có 17 nhà được làm mới với số tiền hỗ trợ 585 triệu đồng; 75 xuất quà cho con em hội viên với trị giá 37,5 triệu đồng.

Từ số tiền nhỏ quyên góp của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện nhưng đã mang ý nghĩa lớn lao, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, tấm lòng nhân hậu của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với việc hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả vấn đề an sinh xã hội.

Cổng thông tin điện tử huyện Chiêm Hóa

Tin cùng chuyên mục